Tọa đàm gặp mặt nhà giáo đi B, nhà giáo tham gia kháng chiến

Cập nhật 22/4/2015, 14:04:32

Sáng 22/4, Sở Giáo dục Đào tạo phối hợp Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Tọa đàm gặp mặt các nhà giáo đi B và nhà giáo kháng chiến tại Gia Lai lần thứ 2 năm 2015.

 

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, đội ngũ các nhà giáo thời kháng chiến bao gồm các nhà giáo tại chổ (nhà giáo kháng chiến) và các nhà giáo từ miền Bắc chi viện vào miền Nam (nhà giáo đi B) đã có mặt ở khắp nơi trong vùng giải phóng, cùng nhau chung sức xây dựng trường lớp, giảng dạy và tham gia mọi hoạt động của kháng chiến.

 

Những nhà giáo đi B và nhà giáo kháng chiến là những nhà giáo chiến sỹ vừa chiến đấu với kẻ thù trên mặt trận, vừa ra sức xây dựng phong trào giáo dục trong điều kiện chiến tranh ác liệt.

 

Tại buổi tọa đàm, các nhà giáo đã ôn lại kỷ niệm một thời kháng chiến gian khổ nhưng hào hùng; về những đồng chí, đồng đội đã kề vai sát cánh vượt qua muôn vàn khó khăn của chiến tranh góp sức từ những ngày đầu xây dựng nền giáo dục Cách mạng.

 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn 21 nhà giáo đi B và nhà giáo kháng chiến. Theo chương trình, sau buổi tọa đàm, các nhà giáo sẽ về thăm khu căn cứ Cách mạng Krong, huyện Kbang./. 

Nhật Thành – R’Piên – Huy Toàn


Lượt xem: 51

Trả lời