Tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP. Pleiku tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

Cập nhật 18/11/2022, 08:11:26

Trong không khí phấn khởi cùng cả nước Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), tối 17/11, Tổ dân phố 6, phường Ia Kring, thành phố Pleiku đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tổ.

Tổ dân phố 6, phường Ia Kring, thành phố Pleiku có 5 dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là dân tộc Kinh. Toàn tổ có 486 hộ với gần 2.100 khẩu, trong đó có 01 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo. Những năm qua, bà con Nhân dân các dân tộc trong tổ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực tham gia xây dựng Tổ dân phố ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt, trong năm 2022, Cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm như phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa bàn dân cư. Công tác khuyến học, khuyến tài, chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em được duy trì thường xuyên. Các đoàn thể duy trì hoạt động tốt, thu hút nhiều hội viên tham gia, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tại địa phương.

Với những thành tích, đóng góp của tập thể Nhân dân Tổ dân phố 6 trong những năm qua, tại Ngày hội, Ủy ban Nhân dân phường Ia Kring, thành phố Pleiku đã tặng Giấy khen cho 04 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình Văn hóa 03 năm tiêu biểu” và thông qua Quyết định công nhận danh hiệu “Gia đình Văn hóa năm 2022” cho 408 hộ dân trong tổ. Ban Công tác Mặt trận của tổ cũng đã biểu dương 15 gia đình Văn hóa tiêu biểu trong năm 2022.

Cũng nhân dịp này, Tổ dân phố 6 đã phát động Nhân dân tiếp tục thi đua thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” với nhiều nội dung như tổ chức các hoạt động thiết thực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Tổ dân phố kiểu mẫu; đa dạng các hình thức phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và góp sức xây dựng quê hương./.

 Quốc Linh; Phi Long


Lượt xem: 3

Trả lời