Tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021

Cập nhật 06/12/2021, 13:12:40

Để đảm bảo tính đại diện của người dân, tổ chức thuộc mọi thành phần trong việc triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 tại tỉnh Gia Lai, Sở Nội vụ  vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố được chọn để điều tra xã hội học phối hợp, cung cấp danh sách trích ngang người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp đến nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2021 đến ngày 25/11/2021.

  Theo đó, các sở, ban, ngành chọn những người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp đến nộp hồ sơ, đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và có địa chỉ ở các huyện Đức Cơ, Ia Pa, Mang Yang và thị xã Ayun Pa. Đối với UBND các huyện: Đức Cơ, Ia Pa, Mang Yang và thị xã Ayun Pa chọn những người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp đến nộp hồ sơ, đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện) và có địa chỉ ở địa phương mình. Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi danh sách đầy đủ thông tin theo mẫu kèm theo về sở trước ngày 07/12/2021 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Nội vụ theo quy định. Việc điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 là dịp để người dân, tổ chức tham gia trả lời phiếu được đầy đủ, khách quan, phản ánh sát thực tiễn chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần mang lại kết quả chính xác, phản ánh đúng thực tế về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời giúp các cơ quan hành chính nắm bắt kịp thời nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để từ đó có những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 25

Trả lời