Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Cập nhật 04/1/2019, 16:01:58

Sáng ngày 4/1/2019, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Hồ Văn Niên – Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018, cấp ủy các cấp đảng đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc xây dựng chương trình và tiến hành công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định. Trong năm đã tiến hành kiểm tra 765 tổ chức đảng và 3.000 đảng viên, qua kiểm tra kết luận có 10 tổ chức đảng và 92 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, trong đó thi hành kỷ luật 6 đảng viên. Ngoài ra, cấp ủy các cấp đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 427 tổ chức đảng và 1.683 đảng viên, qua đó thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng và kỷ luật 218 đảng viên. Kiểm tra thu chi ngân sách 60 tổ chức đảng, phát hiện xử lý 19 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm và đã thu hồi số tiền vi phạm nộp lại ngân sách nhà nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những kết quả đã đạt được trong năm 2018 là động lực để ngành Kiểm tra của Đảng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời yêu cầu cần khắc phục 8 tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi công tác trong năm 2019. Trong đó, việc giám sát, kiểm tra là nhiệm vụ trọng tâm và phải thực hiện liên tục, nhất là đối với người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ cấp trên giao, không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ nhận thức trong mỗi cán bộ đảng viên, tổ chức cơ sở đảng. Để làm được điều này, đồng chí đề nghị các cấp ngành phải bám sát; Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh năm 2019./.

Ngọc Ánh, Xuân Huy


Lượt xem: 41

Trả lời