Tỉnh ủy Gia Lai sơ kết Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảngđối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Cập nhật 16/2/2017, 08:02:48

Sáng ngày 15/2, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Dự hội nghị có các đồng chí : Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí  trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh.

Hội nghị đã tập trung làm rõ những vấn đề cần quan tâm để làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm tình trạng khiếu kiện vượt cấp kéo dài. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc Chỉ thị 35; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo thống kê trong tổng số các vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có trên 70% số vụ liên quan đến vấn đề đất đai. Các vụ việc thuộc lĩnh vực hành chính không có phức tạp,  tuy nhiên các vụ việc thuộc lĩnh vực tư pháp còn một số vụ cần xem xét giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên biểu dương một số địa phương đã coi trọng công tác đối thoại, tiếp xúc với công dân, không để tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Xác định rõ việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là công việc thường xuyên, liên tục của địa phương,  đơn vị, đ/c đề nghị cần phải tập trung củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban tiếp công dân; rà soát, xác định thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết các khiếu kiện về lĩnh vực còn tồn đọng, phức tạp để tham mưu chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong năm 2017; triển khai đồng bộ các giải pháp giải quyết các vụ việc kéo dài, vượt cấp; đồng thời xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng khiếu nại, tố cáo để kích động, xúi giục gây rối. Người đứng đầu các ngành, các địa phương phải tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh ở cơ sở./.

Kim Châu- R’Piên – Cao Duy


Lượt xem: 256

Trả lời