Tình trạng xuống cấp của các miếng dán, đèn phản quang cảnh báo giao thông

Cập nhật 02/10/2016, 12:10:36

Gần 4 năm qua, các thiết bị cảnh báo và hướng dẫn giao thông sử dụng năng lượng mặt trời được lắp đặt tại nút giao thông Hoa Lư và Phù Đổng-Nơi có nhiều tuyến đường giao nhau và mật độ phương tiện giao thông đông đúc của Tp.Pleiku. Không thể phủ nhận hiệu quả mà các thiết bị trên đem lại trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, các thiết bị đã bị hư hỏng, không chỉ làm giảm tác dụng cảnh báo mà còn gây mất mỹ quan đô thị tại những cửa ngõ ra vào của thành phố.

1-10-miengdan

Thay vì miếng dán phản quang nằm bao quanh đảo giao thông tại khu vực ngã ba Phù Đổng như trước đây thì hiện nay tại khu vực này, miếng dán phản quang đã bị rơi ra ngoài gần hết, dẫn đến tình trạng nham nhở …

Thậm chí là khi bị rơi ra, xe cộ đi qua đi lại, miếng dán phản quang nằm trơ vơ giữa đường…. Điều này không chỉ làm giảm tính năng cảnh báo của thiết bị vào ban đêm, mà còn gây mất mỹ quan đô thị tại một trong những cửa ngõ ra vào quan trọng của Tp.Pleiku.

Ông Nguyễn Sỹ Soái-Phường Phù Đổng, Tp.Pleiku cho biết: “Thời gian qua, tại  nút giao thông Phù Đổng, tôi thấy lắp đặt các bảng phản quang phát huy tác dụng rất tốt trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, các bảng này giờ bị hư, rớt ra gần hết, gây mất mỹ quan, đề nghị phải lắp đặt lại để phát huy tác dụng”.

Tại nút giao thông ngã ba Hoa Lư và một số tuyến đường lân cận, gần 4 năm về trước cũng được tài trợ lắp đặt các thiết bị cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm được đảm bảo an toàn. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, bên cạnh miếng dán phản quang bị rớt ra hết thì còn là tình trạng hư hỏng, xuống cấp của một số đèn tín hiệu cảnh báo được lắp đặt trên các dải phân cách.

Bà Trần Thị Thủy-Phường Hoa Lư, Tp.Pleiku nói: Các bảng phản quang này, điện đã bị hư, bong ra ngoài rồi. Đề nghị ngành chức năng sửa chữa, lắp đặt mới như thế nào đó để phát huy tác dụng trong việc đảm bảo an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Tp.Pleiku đang nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông, cũng như xây dựng đô thị ngày càng xanh-sạch-đẹp. Thiết nghĩ, trước tình trạng hư hỏng, xuống cấp của các thiết bị cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn giao thông sử dụng năng lượng mặt trời tại nút giao thông Hoa Lư và Phù Đổng, ngành chức năng cần sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục phù hợp nhằm phát huy tính năng của các thiết bị trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đảm bảo mỹ quan đô thị của thành phố./.

Thiên Thanh, Đặng Trà

 


Lượt xem: 104

Trả lời