Tinh thần tháng Ba của tuổi trẻ Gia Lai

Cập nhật 12/3/2018, 08:03:01

Đối với tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai, tháng ba không chỉ là tháng để thể hiện sự cống hiến, xung kích, tình nguyện mà còn ghi dấu ấn của sự kiện: Ngày giải phóng tỉnh nhà – 17/3/1975.

Chính vì thế, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đang hăng hái thi đua, triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai sáng tạo vì quê hương giàu đẹp và văn minh” ngay từ những ngày đầu tháng ba, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức hàng loạt chiến dịch tình nguyện hướng về cộng đồng và hướng về những vùng sâu vùng xa với mong muốn cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của địa phương. Theo đó, các tổ chức cơ sở đoàn đã xung kích đảm nhận xây dựng hàng trăm km đường nông thôn, các trục đường, tuyến đường điện chiếu sáng, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi.

Anh Đỗ Huy Dũng – Bí thư Huyện đoàn Đak Pơ- Gia Lai cho biết: “Tháng Thanh niên năm 2018, chúng tôi đã thực hiện được các phần việc là xây dựng các tuyến đường nông thôn. Tập trung lực lượng, tận dụng các lực lượng thanh niên đóng chân trên địa bàn để làm sao có nhiều chiến dịch nhiều hoạt động góp phần thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ huyện Đak Pơ”.

Thông qua những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà không những đã góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp mà còn có sức lan tỏa đến cộng đồng, tác động tích cực tới ý thức của người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Em Tô Hoài Nam – Đoàn Trường Cao đẳng nghề Gia Lai chia sẻ: “Hôm nay em rất vui vì trong tháng ba này em được tham gia nhiều hoạt động trong đó có hoạt động dọn rác tại đồi thông xã Ia Dêr. Em mong thông qua hành động của chúng em, mọi người sẽ không vứt rác bừa bãi. Các cấp,ngành có biện pháp để môi trường xanh- sạch – đẹp”.

Từ các vùng thành thị cho đến các vùng nông thôn đã tràn ngập màu áo xanh xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà với tinh thần  và quyết tâm biến mỗi ngày của tháng ba đều trở thành những ngày ý nghĩa.  Chính vì thế, các cấp bộ đoàn cần có kế hoạch hoạt động cụ thể, linh hoạt, sáng tạo trong các phần việc, nhằm khơi dậy nhiệt huyết sôi nổi trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Anh Nguyễn Thành Dương – Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông lâm TP. HCM phân hiệu Gia Lai cho biết: “Trong tháng thanh niên này, chúng tôi tập trung thực hiện nhiều nội dung hướng đoàn viên sáng tạo để cùng thực hiện nhiều phần việc. Trong đó, chúng tôi sẽ tổ chức trồng cây xanh để giúp bảo vệ môi trường, tổ chức nhiều chiến dịch để thanh niên tham gia, góp phần đưa phong trào phát triển”.

Với khí thế sôi nổi, hăng hái thi đua, tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm đóng góp công sức để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, khẳng định hình ảnh thanh niên thời đại mới, sống có lý tưởng và trách nhiệm./.

Thanh Vui, Ksor Tuối, Đức Thành


Lượt xem: 57

Trả lời