Tình hình mưa lũ tại huyện Ia Pa đã giảm

Cập nhật 04/11/2016, 13:11:43

Đến 8h sáng nay, ( ngày 4/11) mưa đã giảm, mực nước tại các sông suối qua địa bàn huyện Ia Pa bắt đầu rút nhanh. Người dân một số nơi bị ngập như xã Ia Broái, Ia KDăm, Kim Tâm, Ia Trôk,… bắt đầu đưa gia súc, vật dụng trở về nhà.

4-11-mualugiam

Tổng hợp của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ia Pa, mưa lớn mấy ngày qua đã làm 321ha cây trồng, hoa màu ven sông bị ngập. Trong đó diện tích mỳ: 111ha, bắp, đậu: 160ha, lúa: 28ha. Không  có thiệt hại về người và gia súc. Lượng  mưa tại huyện Ia Pa đã giảm nhưng chưa ngừng hẳn, do vậy, huyện Ia Pa đã chỉ đạo lực lượng túc trực liên tục tại các điểm xung yếu, khu vực có nguy cơ ngập cao để kịp thời chủ động ứng phó với diễn biến bất ngờ của mưa lũ.

Người dân vẫn còn chủ quan với mưa lũ.

Để chủ động giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ xảy ra, trong ngày 3/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ia Pa đã phân công lực lượng di dời 233 hộ dân và 720 con gia súc ở các buôn có nguy cơ ngập cao về nơi an toàn như: Buôn Jư Ma Hoét, Jư Ma Uốk, xã Ia Broái. Tuy nhiên khi thấy nước có dấu hiệu rút, nhiều người dân đã chủ quan tự ý quay trở lại nơi ở bất chấp nỗ lực tuyên truyền, vận động của lực lượng chức năng. Trước tình hình này, huyện Ia Pa đã chỉ đạo lực lượng công an, dân quân của xã kiên quyết ngăn cản không cho người dân trở lại vùng có nguy cơ ngập cao. Không riêng gì huyện Ia Pa, tại một số con suối, đập tràn ở huyện Krông Pa, vẫn còn trường hợp người dân chủ quan với mưa lũ rất nguy hiểm./.

Nhật Thành , R’Piên


Lượt xem: 226

Trả lời