Tỉnh Gia Lai và Kon Tum họp đánh giá công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2018 trong công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới

Cập nhật 28/7/2018, 19:07:28

Chiều 27/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành và các sở, ngành, địa phương liên quan đã có cuộc họp với Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum làm Trưởng đoàn để đánh giá công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2018 trong công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và bàn giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, các ngành, địa phương của 2 tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp triển khai nhiều biện pháp để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng và tài nguyên khoáng sản ở các khu vực giáp ranh. Cụ thể: Đã phối hợp tổ chức được 41 đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên các lĩnh vực liên quan. Trong công tác quản lý bảo vệ rừng đã tổ chức 412 đợt tuần tra, phát hiện xử lý 38 vụ vi phạm. Về quản lý tài nguyên khoáng sản đã tăng cường việc trao đổi thông tin, kiểm tra và đã xử lý 3 trường hợp vi phạm.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, lãnh đạo 2  tỉnh và các sở, ngành cho rằng: Dù đã tăng cường công tác phối hợp và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp song do địa bàn giáp ranh rộng, địa hình cách trở; thủ đoạn của các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi nên công tác quản lý gặp rất nhiều khó khăn; tình trạng vi phạm còn diễn biến phức tạp, nhất là việc khai thác lâm sản trái phép. Trên cơ sở đó, 2 bên cũng đã thảo luận, bàn và thống nhất về các giải pháp trong thời gian tới; đó là: 2 tỉnh là cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin, nắm chắc tình hình, diễn biến ở các địa bàn giáp ranh để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phát sinh. Cùng với đó là tăng cường công tác tuần tra, truy quét lâm tặc và kiểm tra các hoạt động khai thác khoáng sản;  quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến lâm sản và loại phương tiện qua lại giữa 2 địa phương, nhất là các loại thuyền, bè ở các tuyến đò ngang;  chú trọng việc giao đất, giao rừng cho người dân canh tác gần rừng và quản lý người dân xâm phụ canh ở các địa phương. Lãnh đạo 2 tỉnh đã thống nhất sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt các quy chế phối hợp đã được ký kết để ngăn chặn triệt để tình trạng khai thác lâm sản và khoáng sản trái phép ở các địa bàn giáp ranh giữa 2 địa phương./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 38

Trả lời