Tỉnh Gia Lai hiện có hơn 200 hồ sơ đăng ký kinh doanh điện mặt trời mái nhà

Cập nhật 18/5/2020, 07:05:17

Theo đánh giá, Gia Lai là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời khá lớn. Trong đó có hệ thống điện mặt trời mái nhà đang được nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh quan tâm đầu tư.

Qua khảo sát của Sở Công thương Gia Lai, đến thời điểm này đã có hơn 200 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh gửi đến Công ty Điện lực Gia Lai để đăng ký kinh doanh điện mặt trời mái nhà. Điều này cũng đồng nghĩa; điện mặt trời mái nhà đang có nhiều tiềm năng, mở ra một hướng đi cho các tổ chức, cá nhân trong kinh doanh mặt hàng còn tương đối mới này. Tuy nhiên, để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kinh doanh điện mặt trời, Sở Công thương Gia Lai yêu cầu các tổ chức, cá nhân khi triển khai phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng công trình, phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn điện, an toàn công trình xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ, nhất là nên thuê đơn vị tư vấn đủ năng lực lập và thẩm định hồ sơ thiết kế công trình xây dựng.

Được biết, ngày 06/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, theo đó, điện mặt trời mái nhà có giá tương đương 1.943 đồng/kWh./.

Thu Thủy, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 33

Trả lời