Tiểu thương Chợ đêm Pleiku – Nhiều tâm trạng khi chuyển về địa điểm kinh doanh mới

Cập nhật 01/4/2024, 14:04:42

Từ khuya nay (ngày 01/4/2024), Chợ đêm Pleiku trước đây trên đường Nguyễn Thiện Thuật (thuộc phường Diên Hồng, TP.Pleiku) sẽ bắt đầu chính thức đi vào hoạt động kinh doanh tại điểm mới là chợ tạm tại khu vực bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Ia Kring, TP.Pleiku). Gắn bó với Chợ đêm Pleiku từ nhiều năm nay, việc di dời Chợ đêm Pleiku với các tiểu thương cũng mang nhiều tâm trạng khác nhau.

Sau đêm cuối cùng được kinh doanh tại Chợ đêm Pleiku trên đường Nguyễn Thiện Thuật, sáng nay (01/4), các tiểu thương cũng tranh thủ dọn dẹp toàn bộ hàng hóa và những vật dụng cuối cùng để chuyển về địa điểm kinh doanh mới đã được bố trí tại khu vực chợ tạm thuộc bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh, phường Ia Kring. Chuyển về địa điểm kinh doanh mới, ủng hộ chủ trương của TP.Pleiku để xây dựng tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật thành “Phố ẩm thực đêm Pleiku” nhưng phần lớn các tiểu thương đã gắn bó với Chợ đêm Pleiku từ những ngày đầu chợ đi vào hoạt động vẫn không khỏi buồn. Mỗi người một tâm trạng khác nhau.

Anh Phạm Thành Công – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Buôn bán ở đây mười mấy năm, giờ dời đi thì mình phải dời thôi chứ biết sao. Khi nào cho về thì mình về thôi.”

Ông Bùi Văn Chương – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku bày tỏ: “Buồn chứ, nhưng do công việc chợ di dời đi thì mình phải di dời theo thôi chứ biết làm sao. Ở đây thì gần gũi, bạn hàng hồi xưa giờ ở đây họ biết hết rồi; bây giờ mình chuyển lên nơi mới thì bạn hàng làm sao họ biết mình ngồi chỗ nào.”

Chị Nguyễn Thị Huệ – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Lên đó thì không biết làm ăn có được hay không. Như hồi giờ dưới đây mình làm ăn nó ngon lành rồi, con cái học hành cũng nhờ cái chợ đây không.”

Theo thông tin từ UBND phường Ia Kring, trong 02 ngày 30 và 31/03, UBND phường đã tổ chức cho các tiểu thương và hộ kinh doanh bốc thăm lô và bàn giao lô. Theo đó đã có 574 người đăng ký kinh doanh với 886 lô tại chợ đêm; trong đó người nhiều nhất tối đa chỉ được 02 lô, diện tích mỗi lô là 4m2 hoặc 5m2. Trong ngày hôm nay, các công tác chuẩn bị để đảm bảo phục vụ cho hoạt động kinh doanh của chợ đêm tại khu vực bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh vào khuya nay đã được UBND thành phố Pleiku chỉ đạo UBND phường Ia Kring đẩy nhanh để khẩn trương hoàn thành cho kịp tiến độ.

Ông Phan Phi Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring, TP.Pleiku cho biết: “Đối với những trường hợp mà phát sinh thì chúng tôi cũng đang cố gắng để  mà tạo điều kiện cho bà con tiểu thương, đảm bảo với danh sách mà đăng ký để có đầy đủ những lô, sạp để mà buôn bán trong thời gian sắp tới.”

Chợ đêm Pleiku sẽ đi vào hoạt động tại địa điểm mới từ khuya ngày 01/4 và những khó khăn ban đầu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, các tiểu thương cũng mong muốn và hi vọng chuyển về địa điểm mới, mọi thứ sẽ dần ổn định và thuận lợi, đảm bảo hài hòa cho quyền lợi của người buôn bán, kinh doanh tại chợ đêm.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 10

Trả lời