Tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu

Cập nhật 14/10/2023, 11:10:07

Sáng 13/10, Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính của tỉnh Gia Lai đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số tang vật bị tịch thu trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng năm 2023. Cùng chứng kiến việc tiêu hủy tang vật có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính; Công an tỉnh; các Đội Quản lý thị trường, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Gia Lai; Báo Gia Lai và Đài PT-TH tỉnh.

 

Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính đã tiến hành tiêu hủy hơn 1.600 thiết bị điện không rõ chất lượng và thông tin sản xuất theo tiêu chuẩn, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường, nhập lậu; trên sản phẩm không có nhãn phụ, không có thông tin cấp bảo vệ bằng vỏ ngoài. Hàng hóa là đèn LED các loại, bếp điện từ, ấm đun nước điện, loa nghe nhạc bluetooth, bóng đèn trước của xe gắn máy, thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không rõ nguốn gốc; quần, áo, váy, mũ, khăn quàng cổ, vải, giầy các loại; đĩa mài sàn bê tông, kìm, ốp lưng điện thoại và bánh kẹo các loại.

Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính đã tiến hành phân loại các hàng hóa để tiêu hủy theo hai hình thức, ở hai địa điểm: Tại sân Cục Quản lý thị trường, dùng búa đập vỡ, làm biến dạng các thiết bị điện tử; các loại hàng hóa còn lại được đưa đến bãi rác xã Gào, thành phố Pleiku đào hố, dùng xăng, dầu đốt thiêu hủy và lấp đất. Tổng giá trị tài sản tiêu hủy trong đợt này là trên 1 tỷ 147 triệu đồng.

Việc tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính đã được Hội đồng tiêu hủy tài sản thực hiện đúng quy trình, thủ tục và thời gian, đảm bảo quy định của pháp luật./.

Hữu Lanh – Phi Long


Lượt xem:

Trả lời