“Tiêu dùng xanh” vì một môi trường sống xanh

Cập nhật 12/6/2019, 14:06:35

Thay đổi thói quen của người tiêu dùng với việc sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường là điều cấp thiết trước những tác động đã và đang làm ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân loại. Và việc triển khai các chính sách tiêu dùng xanh, mua sắm xanh nhằm hướng đến một nền sản xuất và tiêu dùng bền vững cũng chính là góp phần vì một môi trường xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Không túi ni-lông mà thay vào đó, tất cả bao đựng sản phẩm cho khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Pleiku trong “ngày không túi ni-lông”, đều được tận dụng từ những hộp giấy, thùng giấy, túi giấy, túi vải và đặc biệt là túi “tiêu dùng xanh” với chất liệu polyme nhiệt dẻo dễ phân hủy khi ngoài trời,thân thiện cho môi trường. Đó cũng chính là thông điệp bảo vệ môi trường mà doanh nghiệp muốn hướng đến người tiêu dùng vì mục tiêu phát triển bền vững và vì một môi trường sống xanh.

Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh – Phụ trách Marketting Siêu thị Co.opmart Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong chương trình tiêu dùng xanh thì định kỳ Co.opmart cũng thực hiện 1 chương trình xuyên suốt hàng năm và đây là năm thứ 10 mà Co.opmart đã đồng hành với người tiêu dùng để bảo vệ môi trường. Đặc biệt trong năm nay thì Co.opmart đã tổ chức chương trình “Ngày nói không với túi ni-lông” lấy ngày 10/6 nhằm khuyến khích và kêu gọi quý khách hàng hãy chung tay cùng Co.opmart thực hiện chung tay bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng túi ni-lông và tái sử dụng lại những loại túi bằng vải hoặc là túi giấy để khách hàng có thể sử dụng lại cho những lần mua sắm sau”.

Ông Nguyễn Duy Lộc – xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Phong trào bảo vệ môi trường không dùng túi ni lông thì tôi thấy chương trình này rất là hữu ích và có lợi chung cho gia đình, cho Tổ quốc và cho toàn thế giới.  Bảo vệ môi trường mà không dùng túi ni-lông chính là góp 1 phần nhỏ của mình vào công cuộc bảo vệ môi trường và bảo vệ sinh thái. Thì tôi thấy rất là hữu ích và khuyên mọi người chúng ta nên hưởng ứng phong trào”.

“Tiêu dùng xanh” thân thiện với môi trường sẽ trở thành một trong những xu hướng chính của cuộc sống hiện đại. Chính vì thế, không chỉ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cần thay đổi thói quen sản xuất hướng đến thân thiện với môi trường, mà ngay cả người tiêu dùng hiện nay cũng đang dần thay đổi thói quen của mình với việc lựa chọn những sản phẩm thân thiện môi trường như các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên; hay đơn giản là những túi đựng có thể sử dụng lại hoặc các túi đựng với chất liệu không làm ảnh hưởng đến môi trường như thế này.

Người tiêu dùng – TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Chúng ta bây giờ phải thay đổi vấn đề tiêu dùng để bảo vệ môi trường chứ chúng ta dùng túi ni-lông như ngày xưa là rất phức tạp , mà nó ảnh hưởng rất lâu dài cho tất cả đời con cháu của chúng ta nữa chứ không phải chúng ta đâu. Chúng ta dùng thế này là tuyệt vời, nên dùng thế này”.

Không khó để trở thành những người tiêu dùng xanh, bởi đơn giản mỗi người trong chúng ta hôm nay hãy kiên định trong việc tiêu dùng, lựa chọn những sản phẩm cũng như dịch vụ một cách thông thái và hướng tới môi trường. Tất cả những điều đó sẽ vì sức khỏe của bản thân chúng ta, gia đình chúng ta và một môi trường sống xanh cho Trái đất này./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 132

Trả lời