Tiểu đoàn Bộ Binh 50 giúp địa phương phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật 22/8/2017, 15:08:16

 Từ đầu năm đến nay, bệnh sốt xuất huyết (SXH) đã và đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn huyện Đức Cơ với số người mắc tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2016, rải rác tại 8/10 xã, thị trấn của huyện. Hiện công tác phòng, chống SXH tiếp tục được các cấp, các ngành chủ động, không để lây lan trên diện rộng. Đặc biệt, để kịp thời giúp đỡ hỗ trợ địa phương phòng, chống sốt xuất huyết, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Cơ tổ chức 3 đợt phun thuốc diệt muỗi trên địa xã Ia Dom.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã có 120 trường hợp mắc SXH ở 8/10 xã, thị trấn, không có trường hợp tử vong. Số ca mắc SXH tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có số ca mắc SXH tăng cao như xã Ia Dom, Ia Kla, thị trấn Chư Ty. Đặc biệt, những ngày gần đây, số bệnh nhân nhập viện điều trị SXH có chiều hướng gia tăng, trong khi hiện đang là mùa mưa, thời điểm rất dễ bùng phát bệnh SXH nên công tác giúp dân phòng, chống SXH của Tiểu đoàn Bộ binh 50 càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Chiến sỹ Trần Văn Phong, Tiểu đoàn BB 50, Bộ CHQS Gia Lai cho biết: “Được đơn vị giao nhiệm vụ giúp dân, như hoạt động phối hợp với bên y tế để phun thuốc diệt muỗi đợt này thì tôi và các đồng chí khác đều cố gắng làm thật tốt để phòng, chống dịch bệnh cho bà con”.

Ia Dom là xã biên giới có tình trạng dịch sốt xuất huyết đang bùng phát nên hoạt động phun thuốc diệt muỗi phòng dịch vẫn đang được cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Bộ binh 50 phối hợp với địa phương tiếp tục triển khai. Bước chân của những người lính tiểu đoàn không chỉ miệt mài, dẻo dai trên thao trường huấn luyện mà còn xuất hiện ở tất cả các con đường, trong từng ngõ hẹp, đến tận góc khuất của mỗi khu vườn để tham gia phòng, chống SXH, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bà Võ Thị Huệ, Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Trong các năm qua việc phối hợp giữa Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Cơ chúng tôi với đơn vị Tiểu đoàn Bộ binh 50 được duy trì thường xuyên. Riêng năm 2017 này đến thời điểm hiện nay đã phối hợp được đợt này là đợt thứ 3. Mỗi lần chúng tôi đề nghị đơn vị hỗ trợ thì các đồng chí đều sẵn sàng phối hợp và làm bằng tất cả tinh thần trách nhiệm”.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện, nguyên nhân chủ yếu của bệnh dịch là do điều kiện vệ sinh môi trường tại địa phương chưa tốt, người dân ăn ở, sinh hoạt chưa hợp vệ sinh, công tác phòng chống dịch bệnh còn chủ quan.

Vì vậy, đợt này, Tiểu đoàn Bộ binh 50 còn tăng cường thêm quân y hỗ trợ trạm y tế xã điều trị người mắc bệnh sốt xuất huyết và tuyên truyền, vận động nhân dân phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh, cách phòng tránh bệnh, diệt nguồn lây cũng như các biện pháp chữa trị khi mắc bệnh.

Đại úy Trần Ngọc Tốt, Chính trị viên Tiểu đoàn BB 50, Bộ CHQS Gia Lai cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thì công tác dân vận cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà đơn vị xác định phải thực hiện thật tốt. Qua việc tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ tham gia làm dân vận thì đã tiếp tục giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm cho anh em đồng thời tăng cường củng cố mối đoàn kết gắn bó quân dân trên địa bàn”.

        Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, việc các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đã chủ động giúp đỡ người dân kịp thời, góp phần ngăn chặn bệnh dịch lây lan, đã tạo tâm lý vững chắc cho nhân dân an tâm làm ăn, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc./.

Quốc Anh, Huy Toàn

                                                                                                        


Lượt xem: 172

Trả lời