Tiểu đoàn 1 Trung đoàn 48 sư 320 quân đoàn 3 làm công tác dân vận- đoàn kết quân dân

Cập nhật 26/4/2022, 07:04:33

Là đơn vị kết nghĩa và đóng quân trên địa bàn xã Tân Sơn, thành phố Pleiku những năm qua, tiểu đoàn 1 Trung đoàn 48- Sư đoàn 320 Quân đoàn 3 luôn cùng chính quyền  địa phương tham gia các hoạt động phong trào, tình đoàn kết quân dân luôn gắn bó. Mới đây đơn vị đã có buổi làm công tác dân vận chung tay cùng địa phương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Thái Sơn – thôn 2, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku rất vui khi tham gia cùng lực lượng dân quân cơ động, các ban đoàn thể của xã phối hợp với đơn vị kết nghĩa của địa phương là các chiến sỹ Tiểu đoàn 1- Trung đoàn 48- Sư đoàn 320- Quân đoàn 3, cùng phát quang, tổng vệ sinh khu vực xung quanh ủy ban nhân dân xã, đào hố trồng cây xanh trên tuyến đường Phạm Hùng. Tinh thần hăng hái và  tình đoàn kết quân dân giúp xua đi mệt nhọc của tiết trời nắng gắt.

 Ông Sơn chia sẻ: “Chúng tôi là người địa phương cùng tham gia cùng các chiến sĩ, không có thì  người thì mua xô nước người thì gói bánh, để các chiến sĩ làm cho cây càng ngày càng xanh sạch đẹp hơn”

Anh Ngô Gia Tân – chiến sỹ dân quân cơ động xã Tân Sơn, thành phố Pleiku bày tỏ: “Hôm nay lực lượng dân quân xã Tân Sơn cùng với đơn vị bộ đội Trung đoàn 48 Sư đoàn 320 tiến hành thực hiện tổng dọn vệ sinh các tuyến đường chính trên địa bàn xã. Lực lượng dân quân trong thời gian qua cũng đã tích cực làm công tác dân vận nói chung phối hợp cùng đơn vị 48 thực hiện các nhiệm vụ dân vận và tham gia tất cả các công tác xã hội khác theo sự phân công của Đảng ủy ủy ban của ban chỉ huy quân sự xã”.

Trong 2 ngày 23 và 24 /4, 80 cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 1- Trung đoàn 48 phối hợp với 30 dân quân của xã cùng chính quyền, đoàn thể và bà con nhân dân trên địa bàn xã Tân Sơn tiến hành quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và làm cỏ 700 bồn hoa với 3.5 km đường Phạm Hùng cùng các công trình phần việc khác.

 Ông Nguyễn Quốc Vinh – Chủ tịch UBND xã Tân Sơn – TP Pleiku cho biết: “Chính quyền địa phương thường xuyên phối hợp với trung đoàn 48, Đơn vị kết nghĩa, phối hợp với mặt trận và các đoàn thể kể và lực lượng dân quân, chúng tôi thường xuyên ra quân dọn vệ sinh và điểm nhấn của đường Phạm Hùng xã Tân Sơn trồng 700 cây tiền Hồng phục vụ theo nghị quyết 06 của Thành ủy về phát triển ngành du lịch và hoạt động kết nghĩa với đơn vị và Chính quyền địa phương, Chúng tôi thường xuyên hoạt động và mang lại nhiều kết quả trong đóng góp vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn trong những năm qua đặc biệt vào chương trình nâng cao nông thôn mới trong thời gian đến”.

Đại úy Lê Văn Nam – Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh cơ giới 1, Trung đoàn Bộ binh cơ giới 48, Sư đoàn 320 cũng nói: “Thực hiện chương trình kết nghĩa của đơn vị với lại địa phương trên địa bàn đóng quân, thì trong những năm qua trung đoàn bộ binh cơ giới 48 nói chung và  Tiểu đoàn 1 nói riêng đã thực hiện tốt các nội dung, phần việc của đơn vị, giúp địa phương xây dựng củng cố những công trình phúc lợi xã hội, làm hệ thống đường giao thông liên thôn tổng dọn vệ sinh khu vực của địa phương,  .. qua nội dung công việc thể hiện phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới đồng thời gắn bó tạo tình đoạn kết quân dân gắn bó keo sơn với Ủy ban nhân dân xã Tân Sơn và trung đoàn bộ binh 48 nói chung và tiểu đoàn bộ binh cơ giới 1 nói riêng”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của đơn vị kết nghĩa và cán bộ nhân dân Xã Tân Sơn, qua đó tăng cường củng cố mối quan hệ đoàn kết và lưu giữ hình ảnh tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân cũng như chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Đây cũng là công trình thiết thực nhằm chào mừng 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai, 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 CTV Tường Vân, Bá Bính


Lượt xem: 70

Trả lời