Tiếp sức tới trường cho học sinh nghèo

Cập nhật 16/8/2022, 10:08:30

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; vừa qua, Chi đoàn cơ sở Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi, Huyện đoàn Chư Prông, Đoàn Thanh niên Công an huyện Chư Prông và Nhóm từ thiện Chư Prông tổ chức chương trình tình nguyện “Tiếp sức đến trường” tại xã Ia Bang, huyện Chư Prông.

100 suất quà, 05 chiếc xe đạp và 10 suất học bổng đã được trao cho  các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi tại xã Ia Bang, huyện Chư Prông. Tổng kinh phí chương trình là 35 triệu đồng.

Tại chương trình, các em học sinh còn được đại diện công an huyện Chư Prông tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông. Qua đó giúp các em trang bị kỹ năng cần thiết về an toàn giao thông, chuẩn bị sẵn sàng bước vào năm học mới.

Em Dương Nhật Hạ – Lớp 3C Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Phan Bội Châu xã Ia Bang, Huyện Chư Prông cho biết: “Hôm nay được nhận học bổng con cảm thấy rất vui và sau này sẽ cố gắng để vươn lên trong học tập hơn. Trong buổi tuyên truyền an toàn giao thông của tỉnh, huyện con đã rút ra những bài học quý là khi đi ra đường phải đội mũ bảo hiểm, tuân theo quy tắc của an toàn giao thông, không vi phạm luật để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra con cũng sẽ khuyên các bạn phải chấp hành đúng Luật an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho các bạn và người thân xung quanh”.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám sàng lọc và cấp phát thuốc cho gần 300  người dân và trẻ em trên địa bàn xã Ia Bang. Tổng kinh phí thực hiện hơn 20 triệu đồng .

Chị  Rơ Lan Oan – Làng Nét xã Ia Bang, huyện Chư Prông nói:  “Hôm nay tôi rất vui mừng khi được khám, chữa bệnh miễn phí. Tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, từ thiện đã đến và giúp cho chúng tôi”.

Thượng úy Triệu Trí Công –  Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện kế hoạch hành quân xanh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Công an Việt Nam, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Quốc khánh 2/9. Trong hoạt động có kết hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp luật và trao quà là dụng cụ cho các em học sinh. Với mong muốn trang bị một phần kỹ năng về an toàn giao thông cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, đạt kết quả cao trong năm học tiếp theo”.

Chương trình “Tiếp sức tới trường” là hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội, động lực giúp các em tới trường, nỗ lực vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ./.

Linh Chi, CTV Rơ Lan Viện (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 10

Trả lời