Tiếp sức cho trẻ vùng khó đến trường

Cập nhật 19/8/2017, 15:08:31

Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhiều chương trình ý nghĩa được triển khai thực hiện đầu năm học mới để hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh ở vùng khó đến trường. Những phần quà được trao tặng là niềm động viên, khuyến khích học sinh đi học đúng độ tuổi cũng như hạn chế tỷ lệ nghỉ, bỏ học do hoàn cảnh khó khăn đối với học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phóng sự được thực hiện tại xã  Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang.

             

Làng Đê Bơtưk là làng khó khăn nhất của xã  Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang. Đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên họ không mấy mặn mà với việc học của con cái. Chính vì thế mà hàng năm vào đầu năm học mới giáo viên của Trường Tiểu học Đak Jơ Ta phải xuống làng vận động bố mẹ các em cho con đến trường đúng độ tuổi và duy trì sĩ số học sinh. Năm học 2017 – 2018, cả làng có 82 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Để hỗ trợ một phần chi phí cho các gia đình cũng như chuẩn bị cho các em có một số vật dụng để đến trường, Câu lạc bộ Gia Lai yêu thương đã dành những món quà ý nghĩa  đến các em.

Cô Tăng Thị Ái, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang cho biết: “ Là một trường khó khăn nên các em ở làng Bông Pim và làng Đê Bơtưk gặp rất nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Khi vào năm hoạc mới được sự quan tâm của các cấp về để hỗ trợ cho các em về vật chất lẫn tinh thần. Theo bản thân tôi nghĩ, mặc dù một phần quà đó không lớn nhưng đó là nguồn động lực cho các em tới trường để chúng tôi làm tốt công tác duy trì sỹ số học sinh trong năm học”.

Không chỉ học sinh của riêng làng Đê Bơtưk, mà nhiều em học sinh trên địa bàn xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang cũng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Hiểu được những thiếu thốn của học sinh vùng khó và những thiệt thòi của các em, Câu lạc bộ Gia Lai yêu thương đã vận động từ các mạnh thường quân được hơn 100 triệu đồng để chuẩn bị 560 suất quà để trao cho các em học sinh trường tiểu học và trường THCS xã Đak Jơ Ta. Mỗi phần quà gồm cặp, vở, bút và thước kẻ. Đó là những vật dụng không thể thiếu của các em học sinh, nhờ vậy hành trang đến trường của các em cũng đầy đủ hơn, không quá thua kém với các bạn cùng trang lứa.

Em Lê Ngọc Bội, Lớp 5, Trường Tiểu học Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang bày tỏ: “Hôm nay em nhận được quà em rất là vui. Em nhận được 1 cái  cặp, 10 quyển vở, 2 bút và 1 cái thước. Em sẽ không phụ lòng của các cô, các chú mà sẽ cố gắng học thật tốt để nên người.”

Chị Thaih, Làng Bông Pim, xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang cũng nói:  “Mình có 2 người con đang đi học, nhà mình nghèo nhưng được tặng cặp, vở, bút, mình cũng cảm ơn các cấp , ngành. Mình sẽ cố gắng để tiếp tục cho con đến trường để biết cái chữ.”

Từ các chương trình, các cuộc vận động đã tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, huy động toàn xã hội chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ để các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Hy vọng rằng, các chương trình ngày các được lan tỏa để nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ có động lực thực hiện ước mơ của mình.

Thúy Diện,  Cao Duy


Lượt xem: 42

Trả lời