Tiếp bước cho em đến trường

Cập nhật 18/10/2016, 08:10:57

Bên cạnh sự phát triển của xã hội thì xung quanh chúng ta, đâu đó vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn đang phải chật vật với nhu cầu tối thiểu của cuộc sống đó là có đủ ăn, đủ mặc. Có nhiều em nhỏ, vì gia đình quá khó khăn mà phải dang dở chuyện học hành, con đường hướng đến tương lai tươi sáng theo đó cũng bị thu hẹp và trắc trở hơn.

Đó cũng là hoàn cảnh chung của 3 em nhỏ ở buôn H’Ngôn, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Nhưng may mắn hơn, các em đã kịp thời nhận được sự giúp đỡ của các anh chị ĐVTN thuộc Chi đoàn Khối đoàn thể huyện Krông Pa.

18-10-tiepbuoc

Gần một năm nay, sự hiện diện của các bạn ĐVTN Chi đoàn Khối đoàn thể huyện đoàn Krông Pa đã mang lại niềm vui, góp phần nhen nhóm ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn đối với hoàn cảnh nghèo khó của gia đình bà Ơi H’dưng ở buôn H’Ngôn, xã Chư Drăng. Vốn tuổi cao, sức yếu, thế nhưng ông bà đang là chỗ dựa duy nhất cho 4 đứa cháu còn thơ dại.
Bà Ơi H’dưng nói: Gia đình tôi nghèo lắm, nhà không có gì, tôi lại hay đau yếu không đi làm thuê được nữa. Tôi rất lo cho tương lai mấy đứa cháu nhỏ…
Đứa lớn nhất mới 14 tuổi, 3 đứa nhỏ cũng mới bước vào lớp 2. Nguồn thu nhập chính dựa vào 2 sào mì trên núi xa và tiền công làm thuê của ông bà ngoại nên cuộc sống của 4 em nhỏ cũng chật vật theo. Nhiều năm trước, em lớn nhất đã phải nghỉ học đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Năm ngoái những em còn lại cũng đã thôi học. Biết được chuyện, Chi đoàn Khối đoàn thể huyện đã nhận hỗ trợ các em nhỏ này, kịp thời động viên để các em tiếp tục đến trường với hi vọng thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn: thất học- đói nghèo.
Bạn Nguyễn Đức Tâm, Chi đoàn Khối đoàn thể huyện Krông Pa chia sẻ: “Khi biết được hoàn cảnh của gia đình bà H’ Dưng thì chi đoàn đã họp và thống nhất là đóng quỹ giúp đỡ các em. Mong muốn là sắp tới sẽ có thêm nhiều nguồn hỗ trợ để số tiền giúp các em được nhiều hơn”…
Bằng số tiền tự đóng góp, mỗi tháng, chi đoàn Khối đoàn thể huyện hỗ trợ các em nhỏ này 400 nghìn đồng. Lúc thì mua đồ dùng học tập, lúc thì mua lương thực, nhu yếu phẩm… Nhờ đó, cả 3 em đã đi học đều trở lại. Cùng với sự hỗ trợ vật chất, chi đoàn Đoàn khối huyện cũng thường xuyên đến thăm hỏi, quan tâm, động viên chuyện học hành của các em nhỏ. Năm học mới này, các em đến trường với tâm trạng phấn khởi và chuyên cần hơn.
Mặc dù sự giúp đỡ hỗ trợ của những bạn trẻ này còn khiêm tốn về vật chất song có ý nghĩa vô cùng quý giá. Bởi không chỉ giúp các em thoát khỏi cảnh phải dang dở chuyện học hành mà việc làm này còn đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội, giúp cho các em có một khởi đầu để hướng đến tương lai bằng con đường tri thức./.

Ngô Thanh,Đặng Trà


Lượt xem: 49

Trả lời