Tiến sỹ – Bác sĩ chuyên khoa Phạm Tỵ mang sự bình đẳng đến cho bệnh nhân trên Cao nguyên

Cập nhật 30/8/2020, 09:08:44

Gia Lai – một vùng cao nguyên rộng lớn nhưng đời sống của cư dân còn lắm nhọc nhằn. Dân trí thấp, cuộc sống lao động vất vả khiến cho một bộ phận người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS trên địa bàn chưa được tiếp cận với các điều kiện chăm sóc sức khỏe đầy đủ, nhất là với những trường hợp bệnh nặng, đòi hỏi trình độ y học cao. 
Những nỗ lực của Ngành y tế, của từng cơ sở y khoa, đặc biệt là tâm huyết và trách nhiệm với nghề của đội ngũ y bác sỹ trong thời gian qua đã và đang khắc phục thực trạng này.

Ở Khoa phẫu thuật Thần kinh – Cột sống, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, nỗ lực ấy được thể hiện rõ trong từng công việc, dù là nhỏ nhất. Ngay từ cử chỉ quan tâm, lời hỏi han ân cần, cho đến việc tư vấn, động viên thân nhân người bệnh. Đó là mảnh đất màu mỡ cho những điều có ý nghĩa lớn lao hơn được ươm mầm và nảy nở sinh sôi. Và người tiên phong cho những điều tốt đẹp ấy là Tiến sỹ, bác sĩ chuyên khoa Phạm Tỵ.

Gần 7 năm nay, kể từ khi đứng ra thành lập khoa, từng bước khắc phục những hạn chế từ nhân lực, vật lực cho đến năng lực khám và điều trị bệnh, BS Phạm Tỵ đã và đang từng bước hoàn thành ước mong “mang đến cơ hội bình đẳng trong khám chữa bệnh cho người dân trên vùng đất cao nguyên Gia Lai”.

Tiến sỹ, BS chuyên khoa Phạm Tỵ,Trưởng Khoa phẫu thuật Thần kinh – Cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Cái gì bệnh nhân có nhu cầu, là chúng ta phải đáp ứng, nếu chúng ta đã có điều kiện chuyên môn rồi, cái thứ 2 chúng ta phải làm sao phải tìm hiểu cái môi trường, nó phải có cơ sở trang thiết bị cho anh chị bác sĩ phẩu thuật. Tuy nhiên, không thể có ngay lập tức được, cho nên cái nào thiết yếu mà chúng ta có thể không có được thì chúng ta phải linh động hơn và sáng tạo hơn. Không phải là chúng ta triển khai 1 cách  vá víu, mà chúng ta triển khai 1 cách đầy đủ, bởi vì công bằng cho bệnh nhân phải điều trị được, ở Gia Lai phải điều trị như là họ đang điều trị như là ở Hà Nội, TP HCM”.

Những thiết bị trọng yếu, tối tân nhất được trang bị, những kỹ thuật hiện đại, hiệu quả nhất được cập nhật và các giải pháp, sáng kiến khoa học đã được ứng dụng trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phường Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ: Bà bị sẹp 2 đốt sống, bác sĩ cũng tư vấn kĩ lắm, nên mổ để bà có cơ hội ngồi và nằm được, nên gia đình cũng đồng ý. Bà khỏe như ngày hôm nay, nói chung là cũng nhờ tay nghề của bác Tỵ .Trước kia tính chuyển bà đi, nhưng nghĩ ở đây có bác Tỵ nên cũng yên tâm”.

Anh Nguyễn Hồng Tây, Phường Diên Hồng,TP Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Quá là ý nghĩa, quá là tuyệt vời luôn, mình sống cạnh kề bên gia đình, tuy  mình không làm được gì, nhưng mình sống với  gia đình là một niềm vui, một cái niềm hạnh phúc nhất. Nói chung là rất là cảm ơn đến bác sĩ Tỵ, rất cảm ơn đến đội ngũ nhân viên ở đây”.

Gần đây nhất, bác sỹ Phạm Tỵ đã nghiên cứu và đưa ra sáng kiến: giải pháp Điều trị bệnh nhân chấn thương cột sống thắt lưng – ngực bằng phẫu thuật theo kỹ thuật Cortrel Dubousset tại bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Đến thời điểm này, giải pháp đã áp dụng thành công cho khoảng 400 trường hợp, làm lợi về kinh tế khoảng 12 tỷ đồng, quan trọng hơn là mang lại cơ hội sống, thậm chí là sống khỏe cho nhiều bệnh nhân. Điều đó còn mở ra cơ hội điều trị một bệnh chuyên sâu để điều trị một bệnh lý phức tạp tại các bệnh viện tuyến tỉnh và phát triển tại các bệnh viện đa khoa Khu vực, giảm áp lực cho việc phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Dưới sự điều hành và dẫn dắt của BS Phạm Tỵ, Khoa phẫu thuật Thần kinh – Cột sống ngày càng đoàn kết, phát triển vững mạnh, là môi trường làm việc hiệu quả và thuận lợi trong việc học tập cũng như nghiên cứu chuyên sâu, góp phần tăng chỉ số hấp dẫn cho bệnh viện Gia Lai.

Chị Trịnh Thị Linh, Điều dưỡng Khoa phẫu thuật Thần kinh – Cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi có thể học hỏi bác nhiều hơn, ví dụ như là cách quan tâm đến bệnh nhân, tận tình, đi đến buồng luôn hỏi và động viên bệnh nhân ăn được không, ngủ được không, chăm sóc cho bệnh nhận, chăm sóc bệnh nhân đầu tiên, phải làm động lực tinh thần cho bệnh nhân trước”.

Không chỉ bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngày càng nhiều bệnh nhân nhiều tỉnh thành trong cả nước đã chọn Khoa phẫu thuật Thần kinh – Cột sống và đặt trọn niềm tin vào vị bác sỹ luôn nêu cao tinh thần y đức – Phạm Tỵ.

Hòa Giang, Phan Nguyên


Lượt xem: 2761

4 thoughts on “Tiến sỹ – Bác sĩ chuyên khoa Phạm Tỵ mang sự bình đẳng đến cho bệnh nhân trên Cao nguyên”

  1. Mình có em trai bị liệt do chấn thương sọ não. Mình muốn tìm gặp bác sĩ Tỵ để khám bệnh cho em mình. Mọi người có ai biết số điện thoại hay địa chỉ bác ở đâu cho mình xin ạ?

    1. Chào bạn! Đây là số điện thoại của bác sỹ Phạm Tỵ: 0901911477
      Bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ.
      Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng THGL!

    1. Chào bạn! Đây là số điện thoại của bác sỹ Phạm Tỵ: 0901911477
      Bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ.
      Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng THGL!

Trả lời