Tiêm vắcxin vì sức khỏe của trẻ

Cập nhật 16/5/2016, 14:05:22

Đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định rằng, đến nay tiêm vắcxin là một trong những can thiệp y tế thành công và hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ em để hình thành một thế hệ phát triển đầy đủ về thể chất.

 Tại Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng, sau hơn 30 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng, đã có hàng trăm triệu liều vắcxin được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, giảm chi phí chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm vắcxin đầy đủ, đúng lịch, nhất là trong giai đoạn giao mùa hiện nay.

 Ông Võ Gia Bắc, PGĐ Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Gia Lai khuyến cáo: " Các bậc phụ huynh hãy ủng hộ cho tiêm chủng và hãy tiếp tục đưa con em mình đi tiêm chủng để đạt các mũi đủ liều; vì nếu tiêm chủng không đủ liều thì hiệu quả bảo vệ không có, như thế rất có thể mắc bệnh. Và trong tiêm chủng thì chúng tôi cũng đã triển khai tất cả các biện pháp một cách an toàn nhất ./.

 

 

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 49

Trả lời