Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ việc phơi nông sản trên mặt đường quốc lộ

Cập nhật 30/9/2017, 13:09:30

Thay vì chọn những nơi an toàn để phơi nông sản sau mỗi vụ hoạch, những ngày này, nhiều người dân tại thị xã Ayun Pa đã phớt lờ quy định của Nhà nước và thản nhiên phơi thóc lúa ngay trên mặt đường Quốc lộ 25. Chính điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua tuyến quốc lộ.

Thóc lúa được phơi thành hàng dài 2 bên đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nơi có tuyến Quốc lộ 25 đi qua. Mặc cho phương tiện tham gia giao thông khá nhiều, đặc biệt là các xe tải, xe khách…thế nhưng một bộ phận người dẫn vẫn cố tình làm ngơ, coi mặt đường quốc lộ là sân phơi của nhà mình…

Chị Ngô Thị Lan – phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nói: “Sáng thì phơi, nắng thì chiều khô, mà không nắng thì 2 ngày.  Vẫn  biết phơi thế này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng không có chỗ nào nên mới phơi thôi”.

Sự thờ ơ và bàng quan của những người như chị Lan đã vô hình tạo ra những chiếc bẫy đối với người tham gia giao thông. Bởi trên thực tế, tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn thị xã Ayun Pa tương đối hẹp, mật độ tham gia giao thông đông nên chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, hậu quả để lại sẽ rất khôn lường.

Bà Nguyễn Thị Kiệm, đường Hai Bà Trưng, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cho biết: “Chỗ bán cá trên kia cũng bị tai nạn 1 lần có người chết rồi. Bây giờ ngành chức năng phải nói đi để họ không được phơi nữa, cản trở giao thông mà không khéo lại có người chết nữa”.

Để chấn chỉnh tình trạng này, ngành chức năng thị xã Ayun Pa cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm tình trạng vi phạm. Cùng với đó, mỗi người dân cần cộng đồng trách nhiệm, nâng cao ý thức, góp phần chung tay kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 133

Trả lời