Tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường Trường Sơn Đông

Cập nhật 10/9/2016, 09:09:32

Tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Krông Pa hiện tiềm ẩn rất lớn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt ngoài việc thiếu các cọc tiêu biển báo hướng dẫn, nhiều khúc cua nguy hiểm, độ dốc cao thì trên tuyến hiện có nhiều đường nhánh dân sinh đấu nối vào trục đường chính nên không chú ý quan sát, tai nạn giao thông rất có thể sẽ xảy ra.

9-9-atgt

Cầu suối Ua giáp ranh giữa xã Ua và Chư Drăng huyện Krông Pa…. đáng nhẽ phải được nắn thẳng trước khi vào cầu và lắp đặt biển tên, lý trình cầu…. Tuy nhiên đường lại bị bẻ cong từng đoạn, không có hướng dẫn cụ thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm….

Cũng theo tìm hiểu, trong tổng số hàng chục km đường Trường Sơn Đông hoàn thành, đưa vào sử dụng gần 2 năm nay, nhiều đoạn có độ dốc khá cao lại có nhiều đường nhánh đấu nối, cua khuất tầm nhìn nên đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra thời gian qua….

Ông Nguyễn Văn Tửu – Thôn Hưng Phú, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa nói: “Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, nhiều lắm”.

Ông Nguyễn Thế Giang, huyện Krông Pa cho biết: “Khúc cua kia kìa, mới đây xảy ra vụ tai nạn nguy hiểm lắm. Ban đêm 2 anh em đi xe qua khúc cua ấy, có 1 cháu 15 tuổi, cua gấp quá không bám được đường nên tai nạn…. Không biết có tử vong không, người ta đưa đi cấp cứu ngay”.

Ngoài việc tiềm ẩn tai nạn giao thông bắt nguồn từ yếu tố khách quan thì ý thức người tham gia giao thông trên tuyến cũng là điều đáng quan ngại. Bởi theo ghi nhận, rất nhiều trường hợp sinh sống dọc tuyến đường khi tham gia giao thông không hề đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu….nên chỉ cần va chạm, ngã xuống đường rất dễ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Ông Nguyễn Thanh Vân – Trưởng phòng KTHT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện Krông Pa cho biết: “Để giải quyết vấn đề này thì huyện đã ra các văn bản chỉ đạo các xã huy động lực lượng công an xã tăng cường tuần tra kiểm soát phối hợp chặt cùng với công an huyện. Huyện cũng đề nghị với tỉnh cho huyện thành lập các tổ tự quản tại các xã, mục đích là để kiểm tra, tuyên truyền ngăn chặn các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông”.
Tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Krông Pa có chiều dài gần 40km, với điểm đầu từ Quốc lộ 25 đến điểm cuối là xã Krông Năng. Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, rất mong các ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục, đồng thời mỗi người dân hãy cộng đồng trách nhiệm, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông../.

Đoàn Bình – Quốc Anh -Thanh Sáng

 

 


Lượt xem: 63

Trả lời