Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 669

Cập nhật 31/8/2015, 15:08:34

Tỉnh lộ 669 có tổng chiều dài gần 30km, từ thị xã An Khê đi Kbang là tuyến đường có vị trí quan trọng thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế của huyện Kbang và thị xã An Khê. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân đi lại trên tuyến đường này luôn phải nơm nớp lo sợ xảy ra tai nạn giao thông do tuyến đường này đang xuống cấp nhanh.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến giao thông huyết mạch này có khá nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, chằng chịt ổ gà, ổ voi…gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong đó có những đoạn  dài bị hư hỏng. Tại những điểm này, mặt đường bị cày xới tạo nên nhiều hố sâu chằng chịt rất nguy hiểm. Đặc biệt, ở đoạn đường qua phường An Phước, thị xã An Khê, phần nhựa mặt đường bị bong tróc hoàn toàn, chỉ trơ lại phần sỏi đá khiến phương tiện tham gia giao thông hết sức khó khăn.

Ông Võ Xuân Mai, thị xã An Khê, Gia Lai bức xúc nói:  “Tôi hay đi lại trên tuyến đường này thấy nhiều ổ gà quá. Nhiều lúc không dám đi, nhất là vào ban đêm vì sợ tai nạn giao thông. Mong các cấp có thẩm quyền sửa chữa lại tuyến đường để chúng tôi an tâm tham gia giao thông…”

Theo một số người dân sống dọc Tỉnh lộ 669, đặc biệt là đoạn qua phường An Phước, thị xã An Khê, mặc dù chưa có những vụ tai nạn lớn xảy ra, nhưng đã có một số trường hợp người đi đường vấp phải ổ gà và mất lái, những trường hợp này xảy ra nhiều nhất vào ban đêm và lúc trời mưa. Người dân cũng cho biết thêm, dù đã sửa chữa khá nhiều lần nhưng tuyến đường này vẫn liên tục bị hư hỏng.

Bà Nguyễn Thị Liên, phường An Phước, thị xã An Khê, Gia Lai nêu: “Tôi thấy nhiều lần bên phái cầu đường cũng có sửa chữa, nhưng sửa rồi lại hư mà không biết vì lí do gì. Mong sao tuyến đường này không còn ổ gà nữa để chúng tôi sống ở đây mà không phải chứng kiến những tai nạn giao thông có thể xảy ra…”

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ, đơn vị quản lý tuyến đường, các cấp có thẩm quyền cần sớm có phương án hợp lý để duy tu, bảo dưỡng, tránh những trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra./.

 

Quốc Linh -Viễn Khánh


Lượt xem: 76

Trả lời