Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực chợ Yên Thế, thành phố Pleiku

Cập nhật 18/5/2016, 15:05:27

Là tuyến đường có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, tuy nhiên tại khu vực trước cổng chợ Yên Thế thuộc phường Yên Thế, thành phố Pleiku lâu nay vẫn tồn tại tình trạng nhiều người dân mua bán lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tại khu vực trước cổng chợ Yên Thế, thành phố Pleiku, là tuyến đường có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, lưu thông với tốc độ nhanh, tuy nhiên ngay tại đoạn cua gấp trước cổng chợ, người dân vẫn vô tư bày bán hàng hóa, không chỉ trên vỉa hè mà còn tràn xuống cả lòng đường… Nhiều người tham gia giao thông chưa quen địa hình, không hạn chế tốc độ khi qua khu vực này đã gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng..

Anh Nguyễn Phước – Tổ 4, phường Yên Thế, thành phố Pleiku cho biết:  “Tôi là một hộ dân sống tại đây thì gần 2 năm trở lại đây số người buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường rất nhiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như người đứng mua hàng. Chính quyền địa phương cũng đã vận động tuy nhiên cũng chưa mang lại hiệu quả”…

Mặc dù chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng trật tự kiểm tra việc buôn bán tại khu vực này, tuy nhiên việc xử lý những hộ buôn bán lấn chiếm gặp khá nhiều khó khăn bởi khi có mặt lực lượng trật tự thì các hộ buôn bán liền di dời hàng hóa và khi lực lượng trật tự rời đi họ lại bày bán như bình thường. Chính vì thế tình trạng mua bán lộn xộn vẫn cứ  tiếp diễn. 

Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực chợ Yên Thế, thành phố Pleiku để lấy lại hình ảnh thông thoáng, trật tự và an toàn của một tuyến đường chính đi vào trung tâm thành phố Pleiku.

Tiến Huy – Huy Toàn


Lượt xem: 73

Trả lời