Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông từ việc chăn thả gia súc trên quốc lộ

Cập nhật 14/6/2022, 10:06:36

Trên tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai, tình trạng chăn thả gia súc diễn ra phổ biến, thậm chí có những đàn gia súc lên tới hàng trăm con nối đuôi nhau đi thành hàng dài. Với lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến khá lớn, việc chăn thả gia súc như vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đoàn xe đang lưu thông trên Quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn huyện Krông Pa buộc phải dừng lại, sau đó nhích từng chút một; song cũng phải mất hơn 15 phút mới có thể lưu thông qua được đàn bò có số lượng lớn như thế này.

Lái xe không dám bấm còi, bởi nếu nghe tiếng còi hơi phát ra, rất có thể cả đàn bò sẽ chạy toán loạn, không những tông vào xe của mình mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Anh Đoàn Văn Huy – Lái xe nói: “Lắm lúc tan tầm thì họ cho bò đi cả cây số. Thấy nguy hiểm lắm nhưng mà chạy chầm chậm”.

Mỗi đàn bò với số lượng vài chục, thậm chí lên tới cả trăm con như thế này hàng ngày được bà con tại các huyện: Chư Sê, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa thả từ làng đến nương rẫy cách nhà nhiều cây số để chăn thả. Việc làm này cứ tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác và trở thành thói quen của đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa phương phía Đông Nam tỉnh Gia Lai.

Anh Siu Dư – Xã Chư Gu, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Cũng đi từ làng ra đây thôi. Biết chăn thả như vậy là nguy hiểm, mình cho bò đi sát sát lề”.

Việc chăn thả gia súc trên quốc lộ là hết sức nguy hiểm. Và với những gì đang từng ngày diễn ra trên Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai cho thấy, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời