Tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho sự kiện TECHDEMO 2019

Cập nhật 20/11/2019, 07:11:38

Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ năm 2019 (TECHDEMO) sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tuần này tại thành phố Pleiku. Những ngày này, tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết – Nơi diễn ra sự kiện này, đơn vị tổ chức sự kiện đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị.

Ngay tại đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước Quảng trường Đại Đoàn Kết, cổng chào đã được đơn vị tổ chức sự kiện lắp đặt xong từ hôm qua. Với mong muốn truyền tải và lan tỏa tinh thần khoa học – công nghệ trong thời kỳ mới đúng như chủ đề “Kết nối cung cầu công nghệ và xúc tiến đầu tư”, cổng chào của sự kiện đã được thiết kế với nhiều nét riêng.

Ông Nguyễn Nam Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai cho biết: “Biểu tượng của cổng đã có sự góp ý của đơn vị tổ chức sự kiện cũng như các cơ quan liên quan. Thứ Nhất, chủ đề của nó là KHCN vươn lên và phát triển. Thứ hai là trên nền tảng logo của tỉnh Gia Lai cũng như kết hợp với chủ đề của sự kiện này là kết nối công nghệ” trên cơ sở cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sử dụng nền tảng kết nối không dây, sơ đồ mạng để hình thành nên cổng chào”.

Thời điểm này, việc bố trí lắp đặt khoảng 500 gian hàng phục vụ cho hoạt động trình diễn, giới thiệu sản phẩm, công nghệ nằm trong khuôn khổ sự kiện TECHDEMO 2019 đang được tiến hành trong không khí khẩn trương, đảm bảo hoàn thành để giao cho các đơn vị, doanh nghiệp trước ngày 22/11. Cũng trong sáng nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng đã đến để đăng ký tham gia gian hàng với công ty tổ chức sự kiện.

Ông Trần Ngọc Tại – Xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: “Hôm nay tôi đến đăng ký để giới thiệu các mặt hàng tinh bột nghệ, mũ trôn. Tôi mong sao các sản phẩm của chúng tôi sản xuất sẽ được giới thiệu ra thị trường để mọi người biết đến. Tôi rất phấn khích khi tỉnh Gia Lai tổ chức một sự kiện quy mô như thế này. Đây là niềm tự hào rất lớn cho tôi cũng như các cơ sở sản xuất khác trong tỉnh”.

Ông Nguyễn Nam Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai cho biết thêm: “Hôm nay đang triển khai các bố trí mặt bằng, dàn dựng các gian hàng, tổng hợp danh sách các đoàn khách, bố trí khách sạn và một số công tác khác phục vụ các hội nghị…. Về cơ bản cũng đã ổn định. Về bố trí mặt bằng liên quan đến tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Lý Tự Trọng, Phan Đình Phùng, Nguyễn Du, về phương án bố trí giao thông Sở cũng đã làm việc với các đơn vị như Sở Giao thông, UBND Tp Pleiku, Công an thành phố để điều tiết trong quá trình chuẩn bị mặt bằng cũng như trong quá trình diễn ra sự kiện”.

Cùng với dàn dựng các gian hàng, việc lắp đặt, trang trí sân khấu cho lễ khai mạc sự kiện sẽ sớm được đơn vị tổ chức sự kiện triển khai, đảm bảo hoàn thành trước ngày 22/11 để phục vụ cho buổi tổng duyệt sẽ diễn ra vào tối 23/11. Không khí khẩn trương của công tác chuẩn bị đã và đang mang lại nhiều sự háo hức, mong đợi của người dân trước thềm sự kiện khoa học công nghệ mang tầm quốc tế sắp được diễn ra lần đầu tại tỉnh Gia Lai.

Chị Nguyễn Thị Hương – Thành phố Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất hào hứng bởi khi sự kiện diễn ra sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho người dân Pleiku. Tôi thấy quy mô của các gian hàng rất bài bản. Thành phố cũng đã thay đổi rất nhiều”./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 104

Trả lời