Tích cực tổ chức các sân chơi trong học đường

Cập nhật 03/7/2020, 08:07:42

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học thì những hoạt động phong trào cũng được các đơn vị trường học quan tâm, đầu tư. Từ đó tạo nhiều cơ hội giúp học sinh trải nghiệm, thể hiện năng khiếu của bản thân.
Góp phần duy trì những hoạt động ý nghĩa trong học đường, thời gian qua Hội đồng đội tỉnh Gia Lai đã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Với sự linh hoạt trong cách triển khai, những sân chơi này đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia!

“Sáng tác các sản phẩm truyền thông trong phòng, chống dịch Covid -19” do Hội đồng đội tỉnh tổ chức là một trong những sân chơi có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với các em học sinh. Bằng nhiều hình thức đa dạng như: Vẽ tranh, làm thơ, trang trí các loại áp phích, biểu diễn dân vũ… hoạt động này không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn tác động đến ý thức của mỗi em trong việc bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi dịch bệnh.  Cùng với đó, tình cảm biết ơn dành cho những người tuyến đầu chống dịch cũng được các em trình bày rất sinh động.

Em Lê Nguyễn Bảo Châu – Trường TH Số 1, TT Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: “Em rất vui vì bức thư của em đã được nhiều người đón nhận, chia sẻ trên mạng xã hội vì vậy em đã được giải cao. Em mong muốn dịch bệnh sẽ không xuất hiện để con người được sống trong an toàn.”

Cô giáo Mai Thị Ngọc Yến – Trường Trường TH Số 1, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Cuộc thi rất có ý nghĩa và nhận được sự tham gia của các em. Các em đã cho thấy tình cảm yêu mến, trân trọng với những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ”.

Những sân chơi được Hội đồng đội tỉnh tổ chức đã phần nào đáp ứng nhu cầu giải trí, tìm tòi kiến thức của học sinh. Thông qua đây, giúp các em ngày càng đoàn kết, có thêm điều kiện để vui chơi sau những giờ học tập trên lớp. Đồng thời, khơi gợi năng khiếu, sở trường của bản thân. Thời điểm này, Hội thi Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Gia Lai với chủ đề Dự án xanh, trái đất sạch cũng được các liên đội hưởng ứng nhiệt tình với rất nhiều mô hình ý nghĩa, mang tính thực tế cao trong việc bảo vệ môi trường sống.

Em Nguyễn Mai Trúc Vy – Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Chư Sê, Gia Lai bày tỏ: “Khi cô tổng phụ trách thông báo về cuộc thi này em đã rất hào hứng. Chúng em đã tạo ra mô hình từ rác thải nhựa, muốn nói lên rằng hãy tận dụng triệt để các loại rác thải để bảo vệ môi trường”.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi – Trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Chư Sê, Gia  Lai cũng cho biết: “Em và các bạn đã nghĩ ra làm máy quạt hơi nước được tận dụng từ nhựa ở các bảng hiệu dư, mô tơ cũ của gia đình. Mô hình này sẽ giúp tiết kiệm điện để hạn chế sử dụng các nguồn tài nguyên của trái đất”.

Với hiệu ứng tích cực mang lại, các sân chơi lành mạnh đã thể hiện và phát huy được ưu điểm trong quá trình hình thành thế giới quan cho học sinh, đồng thời mang lại tinh thần vui vẻ, phấn chấn để các em học tập, rèn luyện tốt hơn. Thời gian tiếp theo dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, Hội đồng đội tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phù hợp để cùng đồng hành với các đơn vị trường học trong công tác giáo dục và hoàn thiện nhân cách cho học sinh./ .

Thanh Vui – Minh Vũ – Sơn Trung


Lượt xem: 47

Trả lời