Tích cực tập luyện cho Hội thi dân vũ và biểu diễn trang phục truyền thống

Cập nhật 04/11/2023, 09:11:27

Hội thi dân vũ và biểu diễn trang phục truyền thống là một trong các hoạt động tại Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh lần thứ IV và Liên hoan Văn hoá cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023. Để mang đến Hội thi những tiết mục đặc sắc nhất phục vụ du khách, các đội thi đang tích cực tập luyện những tiết mục dân vũ và trang phục truyền thống đã được lựa chọn để tham gia Hội thi.

Họp bàn lên ý tưởng; Lựa chọn âm nhạc cho tiết mục dân vũ đã lựa chọn để tham gia dự thi; Sắp xếp đội hình và tập luyện với tinh thần nghiêm túc nhất…

Đây là lần thứ 2 câu lạc bộ Yoga Toan Phạm, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tham gia Hội thi dân vũ và biểu diễn trang phục truyền thống – một hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh lần thứ IV và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023.

Chị Phạm Thị Toan – Chủ nhiệm CLB Yoga Toan Phạm, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Năm ngoái thì tham gia giống như để cho biết thôi nhưng mà qua tham gia thì cảm thấy đây là một sân chơi rất là bổ ích gắn kết giữa người địa phương với tất cả các bạn bè và CLB của mình có rất nhiều thành phần, người địa phương có, nông dân có, giáo chức có, y tế cũng có… nói chung là kết nối được tình đoàn kết và quảng bá được hình ảnh của dòng sông Pô Cô đến cho mọi người cùng biết đến nữa”.

Chị Puih H’Rứt – CLB Yoga Toan Phạm, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai bày tỏ: “Tôi rất vui khi được tham gia và Hội đua thuyền trên sông Pô Cô, được biết thêm nhiều về dân tộc của mình, có giải thì vui, không có giải cũng vui vì được gặp gỡ với nhiều người…”.

Hội thi dân vũ và biểu diễn trang phục truyền thống năm nay có 31 đội tham gia với nhiều thành phần khác nhau. Đó là thanh niên, phụ nữ, học sinh, cán bộ, công nhân viên chức, lao động đến từ các xã, thị trấn, trường học, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ia Grai. Sự phong phú về thành phần hứa hẹn sẽ mang đến Hội thi những sắc màu đa dạng. Mỗi đội đều có mục tiêu rêng và tất cả đều tập luyện với tinh thần hăng say, tích cực nhằm tạo được ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách khi đến với Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Hải Lý – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai thể hiện quyết tâm: “Năm nay đội của mình thay đổi màu sắc cho rực rỡ hơn, để Hội thi được tốt hơn với tinh thần cao hơn và phấn đấu giành được điểm cao nhất”.

Ngoài thi dân vũ, những “người mẫu không chuyên” của các đội thi cũng đang tích cực tập luyện những màn catwalk trong phần biểu diễn trang phục truyền thống. Thi dân vũ và biểu diễn trang phục truyền thống cùng với các hoạt động nổi bậc khác, Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô, tranh cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến với huyện biên giới Ia Grai trong những ngày tháng 11 này.

Quốc Linh – Huy Toàn


Lượt xem: 8

Trả lời