Thủy điện An Khê-KaNak xả lũ vận hành hồ chứa trong trường hợp bất thường nhiều hộ dân bị ảnh hưởng

Cập nhật 03/11/2016, 08:11:10

Tối qua Thủy điện An Khê-KaNak đã xả lũ trong trường hợp bất thường khiến người dân thị xã An Khê tại khu vực lòng hồ và sông Ba rất lo lắng.

3-11-ankhe

Do lưu lượng nước đổ về hồ tăng đột biến, Công ty Thủy điện An Khê- Kanak đã tiến hành xả lũ vận hành hồ chứa trong trường hợp bất thường, bắt đầu vào lúc 23h đêm 1/11/2016, lưu lượng xả lũ qua Tràn An Khê lớn nhất là 200 m3/s. Đến 8h sáng ngày 2/11, lưu lượng xả nước lớn nhất 500 m3/s. Theo thông báo của Thủy điện An Khê- KaNak gửi  thị xã An Khê, dự kiến trong 6 giờ kế tiếp, có thể xả lũ qua Tràn An Khê với lưu lượng lớn nhất 1000 m3/s.

Việc vận hành hồ chứa của thủy điện trong trường hợp bất thường đã gây ảnh hưởng đến nhiều người dân khu vực gần Sông Ba và hồ thủy điện. Thời điểm xả lũ lại vào đêm khuya và rạng sáng khiến người dân không kịp ứng phó. Đến cuối buổi sáng ngày 2/11, nước lũ cuốn trôi 1 con bò, 3 con heo và nhiều gia cầm của các hộ dân. Tại đập tràn cầu suối vối thuộc tổ 2, phường Ngô Mây một số người dân cho biết, khi đi ngang qua đập đã có 4 xe máy bị cuốn trôi, người dân chỉ trục vớt được 2 xe, rất may không có thiệt hại về người. Ngoài ra, một số khu vực dân cư gần sông Ba và hồ thủy điện bị nước tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão An Khê đã họp khẩn cấp bàn phương án ứng phó. Sau cuộc họp, đồng chí Bí thư thị ủy Nguyễn Thị Thanh Lịch cùng lãnh đạo một số cơ quan liên quan đã đi thị sát, kiểm tra tình hình lụt tại một số địa điểm như cửa xả nhà máy thủy điện An Khê- Kanak, khu dân cư trên đường Hoàng Hoa Thám, đập tràn thôn An Xuân 4 và Xuân An 1, công trình thủy lợi đập đất khách. Qua đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung triển khai công tác phòng chống lụt bão, thông báo rộng rãi đến người dân để chủ động bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của gia đình.

Phương Thanh – Ngọc Anh


Lượt xem: 213

Trả lời