Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Cập nhật 25/2/2020, 17:02:57

Sáng ngày 25/2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để đánh giá Quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy Gia Lai với đơn vị trong năm 2019. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị và lãnh đạo 4 đơn vị thành viên của Tập đoàn đóng trên địa bàn tỉnh.

 Trên cơ sở Quy chế đã ký kết từ năm 2012, trong năm 2019, 2 bên đã tích cực, chủ động triển khai các nội dung đã ký kết và đạt được nhiều kết quả. Trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng đã có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo theo quy định. Trong điều kiện giá mủ cao su thấp song với sự hỗ trợ, giúp đỡ và phối hợp của tỉnh Gia Lai, hoạt động sản xuất kinh doanh của 4 Công ty cao su thuộc Tập đoàn đóng trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra; đảm bảo giải quyết công ăn việc làm, đời sống cho người lao động; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các dự án được UBND tỉnh Gia Lai cho chủ trương đầu tư thuộc phần đất của 4 Công ty cao su thuộc Tập đoàn. Đồng thời, 2 bên cũng đã thống nhất tổ chức tổng kết Quy chế phối hợp đã được ký kết từ năm 2012 để làm cơ sở mở rộng hợp tác toàn diện trong thời gian đến giữa Tỉnh ủy Gia Lai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Phát biểu ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đánh giá cao những kết quả đạt được về thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 bên trong năm 2019. Đồng thời, chỉ đạo và yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp, tập trung giải quyết những kiến nghị của Tập đoàn Cao su liên quan đến công tác lập quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt các dự án thuộc phần đất của 4 Công ty cao su; đặc biệt là các dự án do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam làm chủ đầu tư; nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc để triển khai dự án Khu Công nghiệp Nam Pleiku; vì đây là công trình quan trọng của tỉnh để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Qua đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thống nhất với mức giá đền bù của tỉnh Gia Lai đối với những diện tích đất ở các Công ty cao su mà tỉnh kiến nghị thu hồi phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh; đồng thời, quan tâm tạo điều kiện cho tỉnh Gia Lai trong việc quy hoạch, đền bù khi thực hiện các dự án có đất thuộc Tập đoàn; nhất là những dự án liên quan đến năng lượng điện gió vì đây là chủ trương lớn của cả nước và sẽ là cú hích để thúc đẩy nền kinh tế của Gia Lai phát triển. Về phía tỉnh Gia Lai sẽ đứng ra làm trung gian kết nối giữa Tập đoàn Cao su với các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên. Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị khi chuyển đổi 12.000 ha cao su kém hiệu quả thì Tập đoàn Cao su nên chú trọng đến đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và sớm bàn giao những diện tích cao su kém hiệu quả cho địa phương quản lý nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất./.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 29

Trả lời