Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn Khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương về tình hình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Cập nhật 20/4/2017, 08:04:04

Chiều ngày 19.4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với  Đoàn Khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn về việc khảo sát tình hình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13.4.2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp và làm việc với Đoàn Khảo sát có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – PBT Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Gia Lai đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp, thiết thực góp phần phát huy vai trò của các lực lượng xã hội, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.  Hệ thống tổ chức hội khuyến học được củng cố và phát triển từ tỉnh đến cơ sở. Đến nay, 100% huyện, thị xã, thành phố cũng như xã, phường, thị trấn đã thành lập được hội khuyến học với 2.528 chi hội; thành lập trung tâm học tập cộng đồng. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những mặt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời gian tới. Thay mặt Ban Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-PBT Tỉnh ủy khẳng định: trong 10 năm qua, Gia Lai đã nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Đồng chí cũng kiến nghị Ban Tuyên giáo TW một số nội dung của Chỉ thị số 11 cho phù hợp với tình hình mới.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo triển khai đồng bộ của cấp ủy, cấp chính quyền tỉnh Gia Lai, trong thời gian qua dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được những kết quả tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là cho đối tượng người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên đồng chí cũng đề nghị Gia Lai cần có những giải pháp quyết liệt hơn để giảm tỷ lệ bỏ học, quan tâm đến chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Vân Anh,  Đức Hải


Lượt xem: 32

Trả lời