Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Báo Gia Lai

Cập nhật 24/2/2022, 16:02:54

Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Gia Lai phải thật sự đoàn kết, nhất trí; bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương, của Tỉnh ủy để chỉ đạo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo Đảng địa phương – Đó là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm đã được đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh trong buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Báo Gia Lai trong sáng nay. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí trong Ban Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Báo Gia Lai trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Dù trong hoàn cảnh, yêu cầu nào, báo phải chú trọng phát triển đúng định hướng, đi trước 1 bước trong tiếp cận, xử lý thông tin. Tỉnh ủy đã ra nghị quyết về chuyển đổi số, với 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, báo chí cũng không nằm ngoài lộ trình này. Trước yêu cầu đặt ra trong bối cảnh chuyển đổi số đang có những tác động mạnh mẽ trên hầu khắp các lĩnh vực, báo Gia Lai cần có sự đổi mới, có bước đi phù hợp theo từng giai đoạn. Về đội ngũ nhân lực, xây dựng vị trí việc làm, cần nghiên cứu vận dụng linh hoạt trong khi chờ các hướng dẫn của Trung ương. Đối với Đề án phát triển Báo Gia Lai (giai đoạn 2022-2025), từ chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy đến giải pháp thực hiện của báo rất quan trọng, cần nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và có cách thức tiếp cận hợp lý. Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy cũng kỳ vọng và đặt ra yêu cầu thời gian tới, Báo Gia Lai sẽ tiếp tục có sự đổi mới để các ấn phẩm ngày càng phong phú, đa dạng về nội dung, cách thức chuyển tải, cần có những bài xã luận, bình luận chuyên sâu trên các ấn phẩm báo chí.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bên cạnh biểu dương những kết quả mà báo Gia Lai đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng chỉ rõ một số hạn chế, như: có nội dung phản ánh chưa kịp thời, chưa định hướng dư luận sớm. Việc nêu gương cái đẹp chưa nhiều, góp ý cái yếu chưa sâu, và đấu tranh phòng chống vi phạm chưa mạnh… Để báo Gia Lai phát triển xứng tầm, đáp ứng kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới:

Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Gia Lai phải thật sự đoàn kết, nhất trí, tạo đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ tỉnh về chất lượng báo nói chung, và các bài viết nói riêng; bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương, của Tỉnh ủy để chỉ đạo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích của cơ quan báo Đảng ở địa phương.

Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung của Đề án phát triển Báo Gia Lai (giai đoạn 2022-2025) đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, chưa đặt vấn đề xây dựng Đề án Tòa soạn Hội tụ mà cần áp dụng linh động, đổi mới quản lý hoạt động, áp dụng công nghệ để xây dựng báo phát triển. Cần chủ động, nhanh nhạy hơn trong nắm bắt thông tin, đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, chú trọng nhiều hơn tới việc đưa thông tin, hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến bạn đọc cả nước. Chú trọng tuyên truyền nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Báo Gia Lai là cơ quan có bề dày truyền thống, bề dày thành tích rất đáng tự hào. Nhân dịp chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16/3), thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí chúc tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập, các phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Gia Lai tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển./.

 Song Nguyễn, Mạnh Hà


Lượt xem: 3

Trả lời