Thường trực HĐND tỉnh giám sát hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã  trên địa bàn huyện ChưPrông

Cập nhật 18/9/2018, 07:09:41

Sáng 17/9, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do ông Đặng Phan Chung – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện Chư Prông.

Huyện Chư Prông hiện có 11 HTX, trong đó, có 6 HTX thực hiện chuyển đổi theo đúng Luật Hợp tác xã 2012 và thành lập mới 5 HTX, với 517 thành viên tham gia. Các HTX hoạt động đa ngành nghề trong lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ tổng hợp. Từ sau khi Luật Hợp tác xã năm 2012 có hiệu lực thi hành, các HTX được các ban, ngành từ tỉnh đến huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, qua đó giúp các thành viên trong các HTX có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho thành viên, người lao động. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động và thực hiện Luật HTX, các HTX còn hoạt động  nhỏ lẻ và hiệu quả kinh tế chưa cao. Cùng với đó, các HTX cũng còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận được nguồn vốn vay.

Qua giám sát, ông Đặng Phan Chung- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tùy  vào điều kiện cụ thể để thành lập tổ hợp tác hay hợp tác xã, tránh tình trạng thành lập hợp tác xã mà hiệu quả hoạt động không cao. Các hợp tác xã cần phát huy nội lực, sản xuất  sản phẩm đảm bảo chất lượng, tự tìm đầu ra cho sản phẩm; mở rộng các hình thức kinh doanh, tăng cường chào hàng để sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến./.

Xuân Huy


Lượt xem: 31

Trả lời