Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Cập nhật 11/10/2023, 18:10:01

Chiều nay (11/10), tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Thường trực Chính phủ tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Buổi gặp mặt diễn ra tại điểm cầu chính Trụ sở Chính phủ với sự tham dự của các Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương; các doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tham dự Hội nghị gặp mặt tại điểm cầu UBND tỉnh Gia Lai có đồng chí Dương Mah Tiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 30 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại địa phương.

Hội nghị gặp mặt hôm nay thể hiện tình cảm, sự ghi nhận, đánh giá của Đảng, Nhà nước, Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ, trên cơ sở đó tiếp tục có những chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả với cộng đồng doanh nghiệp.Với số lượng doanh nghiệp chính thức như hiện nay, đội ngũ doanh nhân là lãnh đạo doanh nghiệp trên cả nước đã đạt con số 2 tới 3 triệu người, và nếu tính tất cả những người làm kinh doanh, những hộ kinh doanh cá thể thì đội ngũ doanh nhân có thể đạt tới 10 triệu người. Có thể nói, cùng với việc tăng nhanh về quy mô số lượng, năng lực quản trị, trình độ kiến thức, kỹ năng kinh doanh và chuyên môn của doanh nhân Việt Nam ngày càng nâng cao, thì năng lực và khả năng hội nhập quốc tế cũng có bước tiến rõ nét. Đã xuất hiện những doanh nhân, doanh nghiệp lớn với thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới, đang thể hiện vai trò quan trọng trong phát triển các ngành, địa phương, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong ngành phát triển. Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong xây dựng đất nước, doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam mong muốn và cùng khẳng định rằng sẽ nỗ lực vươn lên, đoàn kết, hợp tác dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hiện nay cũng như trong tương lai để cùng cả nước hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Với tinh thần luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều chính sách, giải pháp linh hoạt, hiệu quả, thích ứng với tình hình mới; kịp thời tháo gỡ và chia sẻ với các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp vẫn còn rất nhiều mong mỏi, kỳ vọng vào những quyết sách và hành động mạnh mẽ hơn nữa từ phía các cơ quan nhà nước để đồng hành cùng doanh nghiệp, vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ để phục hồi và phát triển.

Phát biểu kết luận Hội nghị gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Cảm nhận được sự chân thành, nhiệt huyết của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc phát triển của đất nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng cũng như sự trưởng thành, đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp với xã hội; đồng thời kêu gọi cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành với Chính phủtrong sự phát triển của đất nước.Thủ tướng nhấn mạnh, sắp tới Chính phủ sẽ cụ thể hóa Nghị quyết 41 thành chương trình hành động cụ thể, phân công các bộ, ngành thể chế hóa chủ trương của Đảng để cùng doanh nghiệp phát triển đúng hướng; xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp phát triển lành mạnh. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương rà soát vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những vướng mắc đã tồn tại từ lâu gây cản trở cho doanh nghiệp. Về phía Chính phủ sẽ luôn đồng hành cùng đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục có những chủ trương, chính sách để cùng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp xác định được hướng đi đúng đắn, đảm bảo phù hợp và ổn định với nền kinh tế mới. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn lên, Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển; không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế./.

Mỹ Tiến – Ksor Tuối


Lượt xem: 7

Trả lời