Thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong ngành Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai

Cập nhật 23/4/2020, 17:04:23

Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã ban hành văn bản số 762 yêu cầu các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải nghiêm túc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 22/4/2020, thực hiện Công văn số 3864 của Bộ Giao thông vận tải và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 910; chiều ngày 23.4, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã ban hành văn bản số 762 yêu cầu các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải nghiêm túc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đến các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ chỉ hoạt động tối đa đến 30% xe/ 1 doanh nghiệp theo biểu đồ chạy xe đã được công bố. Nhóm có nguy cơ thấp chỉ hoạt động tối đa đến 50%/1 doanh nghiệp theo biểu đồ chạy xe đã được công bố. Ngoài ra, xe hợp đồng chỉ hoạt động tối đa đến 30% số lượng xe hợp đồng của đơn vị khi đi đến các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% số lượng xe hợp đồng của đơn vị khi đi đến các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, cho phép hoạt động các loại hình vận tải hành khách: Tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe hợp đồng đưa đón học sinh,…Trên cơ sở kế hoạch, biểu đồ chạy xe, các đơn vị bố trí phương tiện hoạt động phù hợp với nhu cầu đi lại của nhân dân. Các phương tiện hoạt động phải áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 3863 ngày 22/4/2020. Đề nghị Cảng Hàng không Pleiku thực hiện vệ sinh, khử khuẩn môi trường, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để hoạt động trở lại theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và lịch bay của các hãng hàng không có chuyến bay đến Pleiku và ngược lại.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe thông báo cụ thể cho thí sinh từng khung giờ tổ chức sát hạch (từng nhóm không quá 20 người), giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch, đeo khẩu trang; kiểm tra thân nhiệt; bố trí xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng phương tiện, trang thiết bị, phòng chuyên môn,…. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới triển khai tổ chức hoạt động đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức.

Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý bảo trì, xây dựng đường bộ tổ chức hoạt động, đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn. Thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh tại các công trường xây dựng.

Thời gian thực hiện các nội dung kể từ ngày 23 tháng 4 năm 2020 đến khi có thông báo mới.

BT: Đoàn Bình


Lượt xem: 17

Trả lời