Thực hiện đúng quy định cách ly toàn xã hội – An toàn cho mình và mọi người

Cập nhật 09/4/2020, 08:04:09

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện cách ly toàn xã hội, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, mọi người dân nên ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết; khi cần phải đi ra khỏi nhà hãy chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Thực hiện đúng quy định cách ly toàn xã hội là đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, sự tuyên truyền vận động của các cấp chính quyền, người dân đã ý thức được việc tự bảo vệ chính mình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Hầu hết những người khi ra đường đều đeo khẩu trang và chỉ khi ra đường lúc có việc cần thiết, đa phần là đi mua sắm những vật dụng nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Dung – Người dân TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Mình nghe thông tin trên đài, trên mạng và luôn theo dõi tình hình dịch bệnh và thấy rất nguy hiểm, mấy ngày nay thường xuyên ở nhà, hôm nay thì đi ra để mua thịt và một số đồ về để tủ lạnh dùng cho gia đình, và giờ ra ngoài thì phải đứng cách xa hơn 2m chứ sợ lắm”.

Ông Trần Đình Tâm – Người dân TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: Mấy hôm nay rất ít ra ngoài đường, chỉ ra ngoài mua sắm ít đồ về nhà để dùng. Khi đi mua sắm thì mình mang khẩu trang và đứng cách xa ra 2m, đảm bảo theo quy định giữ cho mình và mọi người.

Những điểm bán thức ăn nước uống mang về nhà cũng được mọi người cẩn thận giữ khoảng cách giữa người bán và người mua, những người mua đang chờ  cũng luôn giữ đúng khoảng cách xa 2m để đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh

Chị Nguyễn Thị Vy – Phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi bán cà phê ở đây lúc trước thì đông lắm ngồi tại đây uống luôn, bây giờ thì chỉ bán mang về. Thực hiện chung theo quy định thì mình làm và bán từng người và luôn giữ khoảng cách xa hơn 2m, từng người từng người mua đứng cách xa nhau chứ dịch bệnh thế này thấy lo lắm, trông  mong cho dịch mau hết”.

Đối với một số đơn vị có đặc thù công việc riêng như cung cấp vật tư y tế, thuốc, các ngân hàng, đơn vị kinh doanh… cần có cán bộ trực tiếp giao dịch với khách hàng thì đơn vị cũng linh động bố trí số lượng nhân viên phù hợp, sắp xếp lại phòng làm việc, bố trí vị trí ngồi cách nhau 2m và một phòng làm việc không quá 2 người.

Chị Trương Thị Mỹ Phượng – Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai, Gia Lai cho biết: “Tôi là nhân viên ngân hàng, bộ phận chúng tôi luôn giao dịch với khách hàng ngày rất là đông. Lúc trước thì phòng nhiều người ngồi gần nhau bây giờ thì giãn cách xa hơn 2m; ghế của khách hàng ngồi chờ bây giờ cũng để thưa ra 2m. Quá trình giao dịch thì chúng tôi mang khẩu trang, găng tay, khi giao dịch thì yêu cầu khách hàng dùng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách xa 2m, nhằm đảm bảo giao dịch và đảm bảo theo quy định để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh”.

Theo ghi nhận thực tế, thì hầu hết mọi người đã nâng cao nhận thức của mình trong việc phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khi ra đường đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Thời điểm hiện nay được đánh giá là “thời điểm vàng, quyết định sự thành bại trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức, cùng cộng đồng trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, không ra ngoài nếu thật sự không có việc cần thiết. Nếu thật sự cần thiết phải ra khỏi nhà hãy chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m. Thực hiện đúng quy định cách ly toàn xã hội là giữ an toàn cho chính mình và mọi người, chung tay cùng cộng đồng để chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng


Lượt xem: 80

Trả lời