Thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 26/6/2023, 15:06:23

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Kế hoạch số 1527/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai với nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn tỉnh quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 10/CT-TTg nhằm thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông. Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân; giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Phân công trách nhiệm cụ thể, cá thể hóa trách nhiệm và gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Trong đó, phải xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ cơ bản góp phần phát triển kinh tế – xã hội; lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; bảo đảm các quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương xây dựng kế hoạch và bố trí ngân sách thực hiện phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả. Phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyệt đối tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong tình hình mới.


Lượt xem: 9

Trả lời