Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm làng du lịch văn hóa Plei Ốp và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Gia Lai

Cập nhật 18/12/2016, 11:12:50

Trong chuyến công tác tại Gia Lai tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016, tối qua 17/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Plei Ốp, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Gia Lai qua các thời kỳ. Cùng đi còn có lãnh đạo một số bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

19-12-thutuong-tham-langop

Đến thăm bà con làng Plei Ốp – thành phố Pleiku, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui mừng khi thấy đời sống của người dân làng Plei Ốp ngày một đi lên, cùng với đó những nét đẹp về văn hóa bản địa vẫn được bảo tồn, gìn giữ và phát huy trong xu thế hội nhập đi lên cùng đất nước. Thủ tướng cho rằng, để có được một Plei Ốp như hôm nay, đồng bào đã biết phát huy sức mạnh tập thể, chung sức đồng lòng để vượt qua mọi khó khăn, từ đó chung tay với địa phương xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh. Thủ tướng mong muốn thời gian tới, đồng bào làng Plei Ốp cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, đẩy nhanh việc hoàn thành các tiêu chí và giữ bền vững những kết quả đạt được trong xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt phải biết đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau, không nghe và tin theo sự lôi kéo của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Nhân đây, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Gia Lai cần tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp bà con xây dựng làng Plei Ốp trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Trong đó chú trọng làm ra các sản phẩm du lịch độc đáo từ dệt thổ cẩm để giới thiệu, quảng bá đến các du khách trong và ngoài nước….

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Ksor Ní và nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Ngô Thành. Tại đây, Thủ tướng đã tận tình thăm hỏi tình hình sức khỏe và mong muốn với bề dày kinh nghiệm, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục cống hiến công sức, trí tệ, chung tay cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai xây dựng quê hương Gia Lai ngày một phát triển, hội nhập đi lên cùng đất nước. Đặc biệt, mãi là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức cách mạng để con cháu học tập, noi theo…./.

Đoàn Bình,  R’Piên


Lượt xem: 145

Trả lời