Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng làm việc với UBND tỉnh Gia Lai

Cập nhật 08/3/2019, 08:03:01

    Chiều 7.3, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ ( KH&CN) do Thứ trưởng Trần Văn Tùng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KH&CN trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị các nội dung liên quan đến tổ chức “sự kiện trình diễn, kết nối cung- cầu công nghệ” tại Gia Lai diễn ra trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thời gian qua, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các nhiệm vụ trọng tâm đã được Sở KH&CN triển khai thực hiện xuống các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kịp thời và hiệu quả như: Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; hoạt động quản lý công nghệ và thị trường công nghệ; phát triển tài sản trí tuệ, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu… Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đề xuất Bộ KH&CN cần có hướng dẫn cụ thể về quản lý, thực hiện các nhiệm vụ KH& CN cấp cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi phát triển KH&CN ở địa phương. Cần có nhiều cơ chế để quản lý, khuyến khích tổ chức, cá nhân nhân rộng ứng dụng kết quả nghiên cứu ra thực tiễn sản xuất; thực hiện bàn giao kết quả nghiên cứu Chương trình Tây Nguyên. Hỗ trợ tỉnh triển khai mở điểm kết nối trực tuyến về trình độ và chuyển giao công nghệ. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã giới thiệu với Đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhưng chưa được đánh thức. Vì vậy, mong muốn trong thời gian tới, Bộ KH&CN tác động và tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh khai thác hiệu quả những tiềm năng hiện có. Chia sẻ những thành tựu về KH&CN để người dân và doanh nghiệp tiếp cận. Lãnh đạo tỉnh thống nhất cao thời gian tổ chức sự kiện trình diễn, kết nối cung- cầu công nghệ năm 2019 vào đầu tháng 11- 2019 và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự kiện mang lại kết quả cao nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã cảm ơn sự trao đổi cởi mở của lãnh đạo tỉnh và đánh giá cao những tiềm năng,  thế mạnh của tỉnh và những cách làm phù hợp. Đồng thời đề nghị Sở KH&CN sẽ làm đầu mối của tỉnh để kết nối với các đơn vị thuộc Bộ để chuyển giao những tiến bộ KH&CN phát triển phù hợp với điều kiện của địa phương. Các đề xuất, kiến nghị của tỉnh đều có căn cứ vì vậy trong thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ để tìm các bước đi phù hợp. Bộ KH&CN sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức sự kiện trình diễn, kết nối cung- cầu công nghệ năm 2019 một cách tốt nhất.

Đoàn Bình, Duy Linh


Lượt xem: 24

Trả lời