Thu giữ hàng chục xe Suziki Sprot

Cập nhật 18/7/2016, 14:07:07

        Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Pleiku nổi lên tình trạng thanh thiếu niên sử dụng  xe Suzuki Sport ( đọc là Su Xì Po) phân khối lớn nhằm đua kéo gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Sau quá trình nắm bắt tình hình, Công an thành phố Pleiku đã đồng loạt ra quân, phát hiện và thu giữ hàng chục xe Suzuki Sport.

 

Những chiếc xe Suzuki Sport như thế này thì không hề được lắp ráp tại Gia Lai mà được nhập từ những thành phố lớn như Sài Gòn, Đồng Nai, Đà Nẵng hay Hà Nội về. Điều đáng nói thì những xe này không hề có giấy tờ và được bán qua tay với giá từ 40 đến hơn 100 triệu đồng.

Hơn 20 xe Suzuki Sport bị thu giữ ngoài việc không hề có giấy tờ hợp lệ, đều đã được độ chế, đục lại số khung số máy, thậm chí làm lại giấy phép giả để qua mặt lực lượng chức năng. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phải rất khó khăn lực lượng làm nhiệm vụ mới thu giữ được những phương tiện mà quái xế dùng để đua kéo.

Thiếu úy Phạm Nguyễn Võ Lâm – Đội CSGT Công an thành phố Pleiku cho biết: Những chiếc xe này thì chạy với tốc độ rất cao và gây nguy hiểm cho người lưu thông trên đường phố vì thế gây rất nhiều khó khăn trong quá trình anh em làm nhiệm vụ, nhất là những thanh niên chạy vượt đèn đỏ, không ngại va chạm, sau khi bắt được còn chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ. Thường thì anh em CSGT phải phối hợp với Cảnh sát hình sự thì mới bắt được những xe này.

Mỗi đêm, những chiếc xe Suzuki Sport chạy với tốc độ lớn như thế này lại gây ra không ít nỗi kinh hoàng với người đi đường. Thậm chí khi phát hiện thấy lực lượng làm nhiệm, những thanh niên quậy phá luôn tỏ thái độ khiêu khích và chống đối khi bị bắt giữ.

Nói về việc sử lý những xe này, Đại úy Trương Thị Cẩm Dung – Đội phó đội CSGT Công an thành phố Pleiku cho biết: “ Trước mắt thì lực lượng CSGT thành phố Pleiku sẽ tập trung xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm này. Bên cạnh đó những xe lắp ráp, độ chế và không rõ nguồn gốc thì có biện pháp tịch thu. Thời gian tới thì Công an thành phố Pleiku sẽ tiếp tục chỉ đạo 3 lực lượng là CSGT, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát trật tự tiếp tục xử lý nghiêm các đối tượng thanh thiếu niên này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn liên quan đến dòng xe Suzuki Sport này”.

Xử lý tình trạng thanh niên sử dụng xe Suzuki Sport độ chế để đua kéo là việc làm cần thiết trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời với những trường hợp vi phạm, Công an thành phố Pleiku cần  kiên quyết  áp dụng những biện pháp xử lý mạnh tay, đủ sức răn đe để giáo dục cho những thanh niên khác…/.

 

 

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 92

Trả lời