Thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật 18/12/2019, 13:12:56

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, từ tháng 8/2019 đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự  đã nhiều đơn trình báo về việc bị các đối tượng chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook của người thân, bạn bè sau đó nhắn tin mượn tiền. Do tin tưởng người nhắn tin qua Facebook, Messenger là người thân, bạn bè nên nhiều người đã chuyển vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của đối tượng.

Qua xác minh ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự xác định nguyên nhân bị “Hack” tài khoản thường do người sử dụng Facebook chủ quan, sau khi nhận được các tin nhắn nhờ bình chọn thí sinh tham gia một cuộc thi đã vô tình truy cập và nhập thông tin tài khoản Facebook (gồm: tên đăng nhập, mật khẩu) vào các trang web giả mạo, có giao diện giống trang Facebook hoặc các trang bình chọn khác. Qua đây, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng và chuyển tiền cho bất kỳ  đối tượng nào liên lạc qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội khi chưa xác thực, cảnh giác với các trang web giả mạo có giao diện giống trang web thật./.

Nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên đề nghị thông báo đến Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Gia Lai (SĐT: 0694 329148) để phối hợp xử lý./.

Lệ Xuân, R’Piên


Lượt xem: 16

Trả lời