Thông qua Kết luận thanh tra về thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 23/8/2022, 17:08:33

Sau 6 ngày làm việc, chiều nay (23/8), đoàn Thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ do đồng chí Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai để thông qua Dự thảo Kết luận thanh tra về thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thông qua Dự thảo Kết luận thanh tra, đại diện Đoàn Thanh tra của Ban Tôn Giáo Chính phủ đánh giá, những năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, tình hình kinh tế, chính trị, an ninh trật tự, trong đó có vấn đề an ninh tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo. Các tổ chức, cá nhân tôn giáo hoạt động tuân thủ đúng pháp luật, nhiều hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được chính quyền các cấp đảm bảo, tạo điều kiện thực hiện, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân trên địa bàn.

Dự thảo Kết luận thanh tra cũng nêu ra một số vấn đề còn tồn tại và đề nghị địa phương sớm khắc phục để thực hiện được tốt hơn các quy định về chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ các kiến nghị có trong Dự thảo Kết luận của Đoàn Thanh tra và sớm có kế hoạch khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai; đồng thời trao đổi với đoàn một số ý kiến được thông qua tại buổi làm việc để đoàn chia sẻ, cũng như giúp đoàn có thêm cơ sở khi đưa ra kết luận chính thức./.

 Quốc Linh, Thanh Sáng


Lượt xem: 4

Trả lời