Thông điệp ý nghĩa từ Hội thi An toàn giao thông trong học sinh THPT tỉnh Gia Lai năm 2023

Cập nhật 15/11/2023, 16:11:47

“Văn hóa giao thông-an toàn đến trường-hướng tới tương lai” là chủ đề của Hội thi An toàn giao thông (ATGT) trong học sinh THPT tỉnh Gia Lai năm 2023, do Tỉnh đĐoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa tổ chức. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, góp thêm sáng kiến vào việc xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho đoàn viên, thanh-thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Vượt qua vòng sơ khảo, 12 đội thi xuất sắc nhất đến từ 12 Đoàn cấp huyện đã cùng bước vào tranh tài ở 3 nội dung: Thi tiểu phẩm, thuyết trình và  tranh biện tại vòng chung kết.

Những câu chuyện thật, việc thật trong thực tế đã được các đội thi dàn dựng, tái hiện một cách sinh động, rất dễ hiểu, dễ nhớ như: Tình trạng học sinh lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; sự nuông chiều của gia đình cho con em chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn; điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia và chống đối người thi hành công vụ… Mỗi đội mang đến Hội thi một tình huống khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Em Ngô Văn Nhân – Trường THPT Lê Hoàng, huyện Đức Cơ nói: “Chúng em đem đến Hội thi chủ đề “Hối hận muôn màn”, nói về tình trạng vi phạm nồng độ cồn đã gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Qua cuộc thi em mong muốn giảm tình trạng này, đã uống rượu bia thì không lái xe.”

Em Đinh Quyên Trúc Nguyên – Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê bày tỏ: Chúng em mong muốn truyền đi một thông đẹp tích cực đến mọi người, không để những vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra từ hành vi của mình để những con số về tai nạn giao thông sẽ giảm xuống.”

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ trang phục, đạo cụ, slide, hình ảnh – minh họa…; đầu tư công phu trong dàn dựng, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các hiệu ứng, hỗ trợ, các đội thi đã đưa đến những bài thi hấp dẫn, ý nghĩa, qua đó chuyển tải nhiều thông tin bổ ích về pháp luật ATGT đến người xem như: “ATGT là trách nhiệm của mỗi người”, “ATGT là hạnh phúc cho mọi nhà”, “Hãy là một người tham gia giao thông có văn hóa”, “Mọi người hãy chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ vì sự an toàn của chính bạn và của xã hội”…

Anh Đỗ Đức Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Với sự cố gắng, trẻ trung sáng tạo của các bạn học sinh đã đem đến những phần thi hết sức thiết thực, đem đến tiếng nói của các bạn. Hy vọng thành viên của các đội thi sẽ trở thành những người tham gia giao thông gương mẫu, là tuyên truyền viên tích cực trong chia sẻ kỹ năng, kiến thức để xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, gia đình và cộng đồng.”

Trải qua ba phần thi sôi nổi, hấp dẫn,  Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đội thi huyện Chư Păh; 2 giải nhì thuộc về đội thi huyện Kông Chro và TP. Pleiku. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 1 giải tranh biện thuyết phục nhất, 1 giải video clip ấn tượng nhất, 1 giải tiểu phẩm xuất sắc nhất và giải thuyết trình xuất sắc nhất…/.

Kim Ngân – R’Piên

 


Lượt xem: 6

Trả lời