Thiếu tá Nguyễn Duy Tân có nhiều sáng kiến áp dụng và thực tiễn

Cập nhật 01/11/2016, 09:11:57

 Là Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 30 (Cục Kỹ thuật, Quân đoàn 3),  Thiếu tá- Kỹ sư chính Nguyễn Duy Tân với niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã cho ra đời nhiều sáng kiến được công nhận và ứng dụng rộng rãi tại các đơn vị cơ sở; đóng góp tích cực vào phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật” ở Quân đoàn 3 trong những năm qua.

1-11-thieuta

Sáng kiến mang tính hiệu quả của Thiếu tá Nguyễn Duy Tân- Tiểu đoàn trưởng, kiêm kỹ sư chính Tiểu đoàn 30 (Cục Kỹ thuật- Quân đoàn 3) đang chuẩn bị được áp dụng rộng rãi ở các đơn vị binh chủng trong Quân đoàn là làm ra kích kê xe, pháo cơ động, hoạt động theo nguyên lý bằng cát. Các loại kê, kích mà các đơn vị sử dụng lâu nay chủ yếu là các mễ kê bằng sắt, các trụ gỗ, các khối bêtông… Mỗi khi cơ động xe pháo huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đều phải dùng kích để nâng, hạ nhiều lần, tốn rất nhiều thời gian và nhân công. Việc hạ, kích xe, pháo theo nguyên lý bằng cát do Thiếu tá Nguyễn Duy Tân sáng kiến được thực hiện nhanh chóng, bảo đảm an toàn, nâng cao tính cơ động, sẵn sàng chiến đấu đối với một số loại xe, pháo. Hay thiết bị cắt, uốc lốc tole, dập gờ, bẻ cạnh tole đa năng cũng do Thiếu tá Nguyễn Duy Tân sáng kiến đã mang lại hiệu quả thiết thực. Với sáng kiến này, việc cắt, uốn, ép và tạo gờ hay gấp mép tole rất dễ dàng và tiết kiệm được thời gian, chi phí; bên cạnh đó giúp công nhân sản xuất, làm ra sản phẩm một cách nhanh chóng, bảo đảm độ bền và thẩm mỹ.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tân, Tiểu đoàn trưởng- Kỹ sư chính Tiểu đoàn 30- Cục Kỹ thuật- QĐ 3- Bộ Quốc phòng cho biết: “Xuất phát từ tình hình thực tế, qua nhiều năm nghiên cứu, trăn trở, bản thân tôi đã có một số sáng kiến với mong muốn được áp dụng vào thực tế để góp phần thực hiện tốt công tác kỹ thuật của đơn vị”.

 

Thượng úy Nguyễn Thanh Bắc, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 30- Cục Kỹ thuật- QĐ3- Bộ Quốc phòng nói: Với sáng kiến của Thiếu tá Nguyễn Duy Tân làm ra kích kê xe, pháo cơ động, hoạt động theo nguyên lý bằng cát đã giảm rất nhiều thời gian và công sức cho bộ đội trong việc sửa chữa, nâng cấp các loại xe, pháo trong đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tân còn có nhiều sáng kiến khác có giá trị và được áp dụng rộng rãi tại các đơn vị huấn luyện bộ binh như: Thiết bị bắn gián tiếp B41, Thiết bị bắn súng K54 theo điều kiện bắn bài 1 v.v… Bên cạnh đó anh luôn hỗ trợ, giúp đỡ, khích lệ đồng đội nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện nhiều sáng kiến tại đơn vị.

Đại tá Cái Công Thành, Cục trưởng Cục Kỹ thuật Quân đoàn 3- Bộ Quốc phòng đánh giá: Những sáng kiến của Thiếu tá Nguyễn Duy Tân rất đáng trân trọng và biểu dương, có giá trị thực tiễn cao, đem lại những lợi ích thiết thực, góp phần quan trọng vào thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo trong Quân đoàn.

Sự chịu khó học tập, nghiên cứu, có nhiều sáng kiến giá trị của Thiếu tá Nguyễn Duy Tân rất đáng ghi nhận và biểu dương, đã góp phần nâng cao chất lượng sửa chữa, bảo đảm kỹ thuật, huấn luyện; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong toàn Quân đoàn ./.

Hà Đức, Huy Thông


Lượt xem: 214

Trả lời