Thiếu niên, nhi đồng TP. Pleiku học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật 15/5/2023, 07:05:17

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, đó là lời căn dặn của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua, Hội đồng Đội thành phố Pleiku đã triển khai hiệu quả phong trào“ Thiếu niên, nhi đồng thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó góp phần tạo môi trường tốt nhất để thiếu niên, nhi đồng ra sức học tập, rèn luyện và phát triển. Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), THGL giới thiệu phóng sự “Thiếu niên, nhi đồng thành phố Pleiku học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Hưởng ứng phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, Liên đội trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP.Pleiku đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình hoạt động phù hợp, góp phần rèn luyện đội viên trở thành những bông hoa “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, tô thắm thêm những trang sử của Đội. Đồng thời, Liên đội còn vận động đội viên sưu tầm các loại tranh ảnh về Bác, làm báo tường, xây dựng “tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi-Thiếu nhi với Bác Hồ”. Bên cạnh đó các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì bạn nghèo”…ngày càng được nhân rộng và đem lại hiệu quả tích cực, được Hội đồng Đội thành phố Pleiku đánh giá cao.

Em Nguyễn Mai Phương – Liên đội trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku chia sẻ: “Là một liên đội trưởng em luôn tích cực tham gia các hoạt động do trường tổ chức và luôn đạt kết quả cao. Ngoài ra em còn tham gia các hoạt động ngoại khóa do đội tổ chức như sinh hoạt ngoại khóa, an toàn giao thông, sinh hoạt sao, sao nhi đồng và nhiều hoạt động khác. Bên cạnh đó là một lớp trưởng em luôn gương mẫu đi đầu cho các bạn noi theo và cùng tiến lên. Trong lớp em luôn giúp đỡ các bạn học yếu giúp các bạn luôn tự tin và đạt thành quả cao hơn để xứng đáng là một thiếu niên nhi đồng noi theo gương Bác”

Hiện nay, toàn thành phố Pleiku có 48 liên đội trường Tiểu học và Trung học cơ sở, với gần 45 ngàn đội viên thiếu niên nhi đồng. Thời gian qua, phong trào “Thiếu niên, nhi đồng thành phố Pleiku thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động phù hợp, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần đem lại những kết quả của phong trào thi đua do Hội đồng Đội thành phố triển khai. Để giúp đội viên, thiếu niên, nhi đồng thi đua học tập và rèn luyện, Hội đồng Đội thành phố chỉ đạo các Liên đội tổ chức các phong trào học tập như: Nhi đồng học tốt, hoa điểm 10, vở sạch chữ đẹp…đồng thời, duy trì các đội, nhóm bạn cùng tiến; gương người tốt, việc tốt được các liên đội tham gia tích cực. Trong năm học 2021-2022, Hội đồng Đội thành phố đã phát động cho các Liên đội quyên góp được hơn 15.000 áo ấm, quần áo học sinh và hơn 400 vở trắng tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Liên đội vùng ven, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, trao tặng 80 suất quà, 20 xe đạp với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Em Phạm Huỳnh Khánh Vy –Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku tự hào nói: “Là một thiếu niên nhi đồng em luôn tích cực tham gia các hoạt động mà nhà trường và liên đội tổ chức. Em sẽ luôn tham gia trước để làm gương cho các bạn và phổ biến để các bạn cùng tham gia với em. Bên cạnh đó thì em có tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ do hội đồng đội tổ chức và đạt được giải rất là cao. Mặt khác, trong vấn đề học tập em luôn cố gắng để mình được thi cấp tỉnh, cấp thành phố và đạt được những thành tích nhất định. Em thật sự rất vui với những thành tích em đạt được và em sẽ luôn cố gắng phát huy bản thân mình để xứng đáng làm cháu ngoan Bác Hồ”.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, phong trào Thiếu niên, nhi đồng thành phố Pleiku thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Năm học 2021 – 2022, toàn thành phố có 650 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 47 liên đội được công nhận Liên đội vững mạnh và xuất sắc.

Anh Nguyễn Đình Bảo – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Pleiku cho biết: “Trong năm học này Hội đồng đội thành phố có triển khai đến các Liên đội, các em đội viên thiếu niên nhi đồng thực hiện các chương trình trọng tâm đó là chương trình thiếu nhi Pleiku làm theo 5 điều Bác hồ dạy và được cụ thể hóa bằng các hoạt động, trong đó xác định các phần việc măng non và góc tuyên dương người tốt việc tốt cho các em tại 48 liên đội. Bên cạnh đó trong chương trình định kỳ thì các liên đội sẽ tổ chức mỗi tuần một câu chuyện, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng để tuyên dương các em thiếu nhi học tập và làm theo Bác. Đồng thời sẽ triển khai đến các em thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đó là tuyên truyền cho các em thực hiện tốt việc thực hiện chương trình rèn luyện đội viên gắn với thực hiện theo lời Bác”.

Có thể khẳng định: 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng đã trở thành niềm tin, phương hướng cho Đội viên thiếu niên nhi đồng cả nước nói chung và toàn thành phố nói riêng phấn đấu học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

Hải Yến – Duy Tín


Lượt xem: 17

Trả lời