Thiên nhiên Gia Lai vẫy gọi du khách

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:12

Với 44 dân tộc anh em cùng sinh sống, Gia Lai được du khách biết đến không chỉ bởi những nét văn hóa đa sắc màu, mà còn là vùng đất với cảnh quan thiên nhiên mang vẻ đẹp hùng vĩ, đa dạng mà không kém phần thơ mộng. Đây hứa hẹn là điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá, trải nghiệm các giá trị về văn hoá và tận hưởng không khí trong lành, nhất là mỗi độ Tết đến Xuân về lòng người hân hoan, thiên nhiên giao hoà, căng tràn nhựa sống, vẫy gọi du khách.

Được mệnh danh là  “Biển trên núi”,  Hồ Ayun Hạ tại xã H’Bông, huyện Chư Sê có bờ cát phẳng lỳ cùng sóng nước êm đềm vỗ bờ. Hồ nằm giữa khu rừng nguyên sinh, uốn khúc theo thung lũng tạo nên vẻ đẹp cuốn hút, hùng vỹ của vùng nước non xanh lồng lộng mây trời. Như một bức tranh muôn sắc chốn rừng sâu, Hồ Ayun Hạ ẩn chứa bao điều kì bí chờ đợi du khách khám phá.

Chị Đỗ Thị Vân – Xã H’Bông, huyện Chư Sê bày tỏ: “Trong những ngày đầu xuân năm mới như thế này được đi du lịch tại nơi có cảnh thiên nhiên như  thế này tôi rất là thích thú và muốn được trải nghiệm nhiều cảnh đẹp hoang sơ vừa có rừng có hồ, có sóng vỗ dạt dào giống như là biển ở trên Tây Nguyên”.

Chị Nay Vila – Xã H’Bông, huyện Chư Sê nói: “Cảnh ở đây rất hoang sơ hữu tình, phù hợp với những người thích du lịch khám phá”.

Cảnh quan của Gia Lai có vẻ đẹp tự nhiên, đa dạng, hùng vĩ với cấu tạo địa hình thể hiện sự hòa hợp của những dòng sông xen lẫn núi, ao hồ, ghềnh thác và những khu vực rừng nguyên sinh, tạo nên những địa danh đẹp nổi tiếng, quanh năm mịt mờ sương khói như Đập Tân Sơn ở Chư Pah, Biển Hồ ở Pleiku, thác Phú Cường ở Chư Sê… Gia Lai còn nổi tiếng với nhiều khu vườn nguyên sinh, khu bảo tồn thiên nhiên đã được quy hoạch như Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng… với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Với cấu tạo địa hình và khí hậu đa dạng, đã tạo ra những cảnh quan tự nhiên, hoang sơ nhưng vô cùng phong phú, thơ mộng…

Chị Đỗ Thị Sinh – Du khách Thủ đô Hà Nội bày tỏ: “Mình ở Hà Nội và lần đầu tiên đến với Gia Lai. Thấy không khí ở đây rất là tuyệt vời, dễ chịu, còn cảnh quang thì không ở đâu có được. Mới đi được ít lắm, mới đi được Biển Hồ với đồi Chè thôi, rồi đi Biển Hồ nữa nhưng mà tìm hiểu thì còn rất nhiều chỗ để đi nữa và vừa nói đù với bạn là có thể chuyển hẳn vào đây để sống đấy”.

Ông Nguyễn Văn Sinh – Du khách tỉnh Hải Dương cũng nhận xét: “Tôi mới đi đến Biển Hồ lần thứ nhất thôi, còn cũng chưa đi đâu cả vì thực ra cũng ít có thời gian đi nhưng lần đầu tiên đến Biển Hồ thì tôi cảm nhận không khí rất là trong lành. Phải nói rất là tuyệt vời”.

Dường như trong mỗi thời điểm khác nhau của năm, cảnh sắc thiên nhiên nơi đại ngàn lại mang một vẻ đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Và chính trong thời khắc mùa Xuân này, cây cối đâm chồi nảy lộc, gieo vào lòng du khách những cảm xúc khó tả, mang theo cả những ước vọng tươi trẻ.

Chị Dương Ngọc Thi – Xã Biển Hồ, TP. Pleiku chia sẻ: “Trong những ngày đầu xuân mình và bạn bè tìm đến những vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của Gia Lai để trải nghiệm. Mình thấy Gia Lai còn rất nhiều vẻ đẹp cần khám phá, mình mong muốn bạn bè, du khách biết đến nhiều hơn nữa”.

Gia Lai như nàng thơ của thiên nhiên hoang sơ và đầy mộng mị, để rồi trong tiếng gió ngàn vẫy gọi, du khách lại được phiêu lãng trên con đường đất đỏ tìm về miền cao nguyên lộng gió, ngẩn ngơ trong khoảng xanh thăm thẳm của đại ngàn. Đó là những điều huyền diệu chào đón du khách khám phá khi đặt chân tới mảnh đất Gia Lai.

 Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 3

Trả lời