Thị xã Ayun Pa sơ kết 6 năm thực hiện CVĐ “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững

Cập nhật 29/11/2017, 10:11:09

Ủy ban MTTQVN thị xã Ayun Pa vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, nhận thức của đồng bào DTTS trên địa bàn thị xã Ayun Pa trong sản xuất và đời sống đã có sự thay đổi; tích cực tiếp thu, học hỏi cái mới, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển một số loại cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Nhờ đó đã có hàng trăm hộ đồng bào DTTS trên địa bàn thị xã vươn lên thoát nghèo; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị xã đến cuối năm 2017 xuống còn 7,61%, trong đó hộ nghèo là người DTTS chiếm 77,2%).

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận về những cách làm hay, những mô hình mới trong thực hiện cuộc vận động; đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới đạt kết quả hơn. Dịp này đã có 26 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiệc cuộc vận động 6 năm qua./.

 Ái Nghĩa

 


Lượt xem: 87

Trả lời