Thị xã Ayun Pa nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN hơn 1,2 tỷ đồng

Cập nhật 28/8/2017, 08:08:58

Thị xã Ayun Pa có hơn 2000 lao động đang làm việc tại 19 đơn vị, doanh nghiệp. Tính đến thời điểm này, tổng số nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn là hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó nợ BHXH là hơn 1 tỷ đồng, nợ BHYT hơn 130 triệu đồng và nợ BHTN hơn 65 triệu đồng.

Tình trạng nợ đọng kéo dài trên địa bàn chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần. Nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, bảo đảm an sinh xã hội, hiện BHXH Thị xã đang phối hợp với các ngành chức năng và các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm. Trong đó tập trung vào các hoạt động đối thoại chính sách với người lao động, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong việc tham gia và thực hiện chính sách BHXH cho người lao động.

*Gia Lai là một trong 10 tỉnh, thành trên cả nước có nợ đọng BHXH cao

Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh Gia Lai tính đến cuối tháng 7/2017, tổng số nợ đọng BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 112 tỷ đồng, chiếm 5,85% số tiền phải thu trong năm nay. Trong đó, nợ BHXH trên 92 tỷ đồng, BHYT là 15 tỷ đồng và nợ  BH thất nghiệp là 4 tỷ đồng.  Hiện tỉnh Gia Lai là một trong 10 địa phương trên cả  nước có tỷ lệ nợ đọng BHXH, BHYT và BH thất nghiệp cao./.

Nhâm Đứng, Duy Linh-Lệ Xuân-  Cao Duy


Lượt xem: 103

Trả lời