Thị xã Ayun Pa bị ngập nặng do mưa kéo dài.

Cập nhật 03/10/2013, 15:10:03

Do ảnh hưởng Bão số 10, mưa to kéo dài liên tục trong vài ngày qua ,cùng với việc xã lũ của thủy điện An Khê-KNak và đập thủy lợi Ayun Hạ, khiến thị xã Ayun Pa rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Đặc biệt gây ngập lụt cục bộ ở các phường, xã thuộc khu vực ven bờ sông Ba như: Đoàn Kết, Sông Bờ, xã Ia Rtô khiến đời sống của bà con nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

Nước sông Ba dâng cao gây ngập lụt nhiều nơi ở Thị xã A yun Pa

 

Tại cánh đồng Bôn Ma Dương, nước dâng cao đã gây ngập hoàn toàn hoa màu cùng toàn bộ diện tích lúa của bà con nông dân. Khu dân cư ven sông Ba nước ngập hoàn toàn các tuyến đường nông thôn và đã xẩy ra hiện tượng ngập cục bộ chia cắt, hiện nước vẫn lên từng đợt không có dấu hiệu rút, tại thời điểm chiều ngày 3/10 mực nước tại sông Ba trên mức báo động cấp 3. Nước dâng cao, tràn qua một số điểm thấp trũng cũng đã gây ngập các tuyến đường nội thị quan trọng như Nguyễn Huệ, Nguyễn Văn Trỗi gây khó khăn trong việc đi lại của người dân….

 

 

Hiện lực lượng phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của thị xã và hàng trăm dân quân tự vệ của các phường đang tiến hành khẩn trương di dời người dân, tài sản vật nuôi về nơi cao ráo, đồng thời cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại nặng do bão lụt.

Huy động mọi lực lượng giúp dân di chuyển đến nơi tránh lũ an toàn.

 

Trao đổi với chúng tôi ông Mai Thế Phụng-Trưởng phòng kinh tế-Phó Ban chỉ huy Phòng chống lục bão thị xã  Ayun Pa cho biết:“Thị xã đang tiến hành vận động người dân ở những khu vực trủng lên nơi cao ráo để lũ….”

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện có hàng chục ha hoa màu của người dân bị ngập trong nước, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng. Ðường giao thông nông thôn bị sạt lở và ngập sâu ở nhiều đoạn. Hiện chưa ước tính được tổng giá trị thiệt hại. Ngành chức năng địa phương đang nhanh chóng khắc phục hậu quả giúp người dân ổn định chỗ ở và sinh hoạt. Trong khi đó có thông tin Đập thủy lợi Ayun hạ chuẩn bị xả lũ cửa số 3.

Ctv:Nguyễn Sang-Pham Chi


Lượt xem: 225

Trả lời