Thị xã An Khê tổ chức Kỷ niệm 249 Khởi nghĩa Nông dân Tây Sơn, 231 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

Cập nhật 28/1/2020, 17:01:44

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Nhà Tây Sơn và các tướng sĩ, nhất là Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ; ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc Khởi nghĩa nông dân Tây Sơn.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động sôi nổi, như: Hội hát Cầu Huê – tái hiện lễ hội truyền thống độc đáo có từ lâu đời của người Việt tại vùng An Khê, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an; phiên chợ Xưa, biểu diễn võ cổ truyền, lân sư rồng, hòa điệu cùng cồng chiêng, hát bội….

Lễ Kỷ niệm 249 Khởi nghĩa Nông dân Tây Sơn (1771-2020), 231 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 – 2020) lần thứ Tư do thị xã An Khê tổ chức đã thu hút sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh và các huyện lân cận của tỉnh Bình Định cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách trong ngoài tỉnh tham gia.

Đây là hoạt động được thị xã An Khê duy trì thường niên nhằm giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ; tưởng nhớ Tây Sơn tam kiệt, tri ân công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ cùng các tướng sĩ Nhà Tây Sơn; đồng thời, thúc đẩy công tác bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương, gắn với phát triển du lịch; tạo điểm vui Xuân cho nhân dân thị xã và các huyện lân cận trong dịp Tết Cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, qua đây nhằm phát huy hào khí Tây Sơn – Quang Trung – Nguyễn Huệ bách chiến, bách thắng, quân và dân thị xã An Khê sẽ luôn đoàn kết, kiên cường, anh dũng, đồng tâm nhất trí, đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách ra sức xây dựng quê hương An Khê ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, xứng đáng là trung tâm, là vùng kinh tế động lực phía Đông Gia Lai. Hướng đến một đô thị loại 3, trên tinh thần “Hào khí Quang Trung – Tây Sơn thượng đạo hội tụ và phát triển”.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 78

Trả lời